Thủ tướng Lý Hiển Long là nạn nhân của cuộc tấn công mạng có chủ đích

Thủ tướng Lý Hiển Long là nạn nhân của cuộc tấn công mạng có chủ đích

Thủ tướng Lý Hiển Long là nạn nhân của cuộc tấn công mạng có chủ đích

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nằm trong số 1,5 triệu người Singapore bị đánh cắp thông tin cá nhân

Chính phủ Singapore hôm 20/7 cho biết một cuộc tấn công lớn vừa diễn ra nhằm vào cơ sở dữ liệu y tế của nước này, cướp đi thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người dùng, bao gồm cả Thủ tướng Lý Hiển Long. Đây được xem là vụ “rò rỉ dữ liệu cá nhân nghiêm trọng nhất” mà Singapore từng hứng chịu.

Điều tra của Cơ quan an ninh quốc gia Singapore và Hệ thống thông tin y tế phức hợp (IHiS) xác nhận đây là cuộc tấn công được lên kế hoạch kỹ lưỡng và có chủ đích, không phải là tác phẩm của hacker hay băng nhóm tội phạm thông thường. Theo tuyên bố từ chính phủ, dữ liệu của khoảng 1,5 bệnh nhân đến các cơ sở y tế từ tháng 5/2015 đến ngày 4/7/2018 đã bị truy cập và sao chép bất hợp pháp. Chúng đặc biệt và liên tục nhằm vào thông tin và đơn thuốc điều trị ngoại trú của Thủ tướng Lý Hiển Long.

Chính phủ Singapore trấn an người dân rằng không có hồ sơ nào bị giả mạo (sửa đổi hoặc xóa), không có chẩn đoán, xét nghiệm hay ghi chú của bác sỹ được thực hiện. Đối với 1,5 triệu bệnh nhân bị ảnh hưởng, thông tin duy nhất bị mất là hồ sơ cá nhân, bao gồm tên, địa chỉ, giới tính, chủng tộc, ngày sinh, mã số đăng ký quốc gia nhưng không bao gồm thông tin y tế.

Trên Facebook, ông Lý Hiển Long cho biết việc xâm phạm dữ liệu y tế của ông không phải ngẫu nhiên và ông không rõ kẻ tấn công muốn tìm kiếm điều gì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận