Tiền Giang ban hành Quy chế bảo đảm ATTT trong ứng dụng CNTT

Tiền Giang ban hành Quy chế bảo đảm ATTT trong ứng dụng CNTT

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Tiền Giang, quy chế của UBND tỉnh Tiền Giang bao gồm các quy định chung về sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung đối với cán bộ, nhân viên các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Cụ thể, UBND tỉnh Tiền Giang nghiêm cấm hành vi tiết lộ tài khoản truy cập, kết nối trái phép vào các hệ thống thông tin chung của tỉnh. Các tài khoản này phải được đổi mật khẩu ngay sau khi được Sở TT&TT Tiền Giang cấp. Mật khẩu phải được thay đổi định kỳ và đặt theo quy định tại khoản 3, điều 8 của Quy chế này. Người dùng các thiết bị điện tử công không được đặt chế độ tự động lữu trữ mật khẩu trong trình duyệt đối với mọi trường hợp.

Tiền Giang ban hành Quy chế bảo đảm ATTT trong ứng dụng CNTT

 Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiến độ thực hiện xây dựng hạ tầng mạng và giải pháp tổng thể về ATTT trong chính quyền điện tử liên thông 4 cấp.

Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu nghiêm chỉnh thi hành quy chế và các quy định khác của pháp luật về việc đảm bảo ATTT, bảo quản và đảm bảo an toàn cho các thiết bị được giao quản lý, sử dụng. Khi phát hiện sự cố mất ATTT, các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm phải báo ngay với cấp trên và cán bộ chuyên trách, phụ trách về CNTT để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Quy chế cũng yêu cầu công, nhân viên chức và người lao động phải tham dự đầy đủ các khóa đào đạo, tập huấn về ATTT do UBND tỉnh tổ chức.

Các cán bộ chuyên trách về CNTT, ATTT phải tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan ban hành quy định, quy trình nội bộ, triển khai những giải pháp kỹ thuật. Đồng thời, hướng dẫn người dùng tại các đơn vị về giải pháp phòng chống mã độc, virus máy tính. Ngoài ra, việc đánh giá, báo cáo rủi ro, nguy cơ mất an toàn hệ thống và những giải pháp cũng phải được các cán bộ chuyên trách thực hiện.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện quy định tại Quy chế này và phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác đảm bảo ATTT của đơn vị mình. Việc phân công công tác, tạo điều kiện để các cán bộ chuyên trách về CNTT và ATTT được học tập và nâng cao trình độ cũng được đề cập trong Quy chế. Mỗi cơ quan cần ban hành quy định, quy chế nội bộ về bảo đảm ATTT phù hợp với Quy chế của tỉnh và pháp luật.

UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh phải phối hợp với công an Tỉnh, Sở TT&TT và các đơn vị khác có liên quan nhằm ngăn ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tấn công mạng, gây mất ATTT trên địa bàn Tiền Giang. Báo cáo ATTT phải được định kỳ gửi lên Bộ TT&TT trước ngày 26/10 hàng năm.

Trước đó, tại buổi đón tiếp chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã cho biết tỉnh đang thực hiện hiệu quả việc xây dựng hạ tầng mạng và giải pháp tổng thể về ATTT trong chính quyền điện tử liên thông 4 cấp. Dự kiến, trong năm nay, Tiền Giang sẽ thực hiện việc liên thông đạt cấp độ 3 và đạt đến cấp 4 vào năm 2020. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận