Tin sốc: Gần 50% doanh nghiệp điện tử bán thông tin người dùng

Tin sốc: Gần 50% doanh nghiệp điện tử bán thông tin người dùng

Cụ thể, một cuộc khảo sát trực tuyến trên phạm vi toàn cầu, do cơ quan CA Technologies thực hiện mới đây cho thấy, có tới 48% doanh nghiệp điện tử - kỹ thuật số đã bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba, bao gồm thông tin người nhận dịch vụ ở dạng cá nhân (PII), trang Economictimes cho hay.
Tin sốc: Gần 50% doanh nghiệp điện tử bán thông tin người dùng
Quả là sốc và không thể ngờ đối với người dùng khi có tới 48% số người tiêu dùng đã bị các doanh nghiệp điện tử bán thông tin cá nhân cho bên thứ ba.
Cuộc khảo sát có tiêu đề: "Khảo sát và chỉ số tín nhiệm toàn cầu số 2018", và đã có khoảng một nửa số người tiêu dùng được khảo sát - tương ứng với 49%, đã sẵn sàng cung cấp dữ liệu cá nhân của họ để đổi lấy các dịch vụ kỹ thuật số mà doanh nghiệp cung cấp.
 
Cuộc khảo sát được triển khai chi tiết về cách người tiêu dùng cảm nhận, cũng như độ tin tưởng của họ đối với các doanh nghiệp điện tử - kỹ thuật số trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và kết quả cho thấy: "Có 48% người tiêu dùng đã báo cáo rằng, họ hiện đang sử dụng hoặc đã từng sử dụng các dịch vụ của các tổ chức doanh nghiệp có liên quan đến vi phạm dữ liệu, được tiết lộ công khai cho bên thứ ba." - Tổng giám đốc CA Technologies Mordecai Rosen cho biết.
 
Cũng có liên quan, Jarad Carleton - Giám đốc ngành công nghiệp hãng Cybersecurity, cho rằng: "Tôn trọng quyền riêng tư của người tiêu dùng phải trở thành một trụ cột đạo đức hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp điện tử - kỹ thuật số nào." 
 
Được biết, cuộc khảo sát trực tuyến toàn cầu này đã quy tụ 990 người tiêu dùng tham gia, trong đó có 336 chuyên gia bảo mật và 324 giám đốc điều hành kinh doanh trên 10 quốc gia.  
Tin sốc: Gần 50% doanh nghiệp điện tử bán thông tin người dùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận