Tin tặc cuỗm 4.700 bitcoin từ dịch vụ đào bitcoin NiceHash

Tin tặc cuỗm 4.700 bitcoin từ dịch vụ đào bitcoin NiceHash

NiceHash là dịch vụ dành cho những người muốn bán thời gian xử lý trên máy tính để đổi lấy bitcoin. Vụ việc này cho thấy những rủi ro có thể gặp phải đối với các dịch vụ đào tiền ảo bicoin do thiếu sự giám sát và hệ thống an ninh không đồng đều.

Tin tặc cuỗm 4.700 bitcoin từ dịch vụ đào bitcoin NiceHash - 1

Các sàn giao dịch cũng như dịch vụ đào bitcoin đang là mục tiêu của hacker

Theo thống kê, đã có ít nhất 30 dịch vụ liên quan đến tiền ảo bitcoin sụp đổ kể từ năm 2011, bao gồm cả sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới Mt. Gox vào năm 2014. Theo ghi nhận, có tổng số khoảng 980.000 bitcoin, tương đương giá trị thị trường khoảng 16,5 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện hành, đã bị đánh cắp kể từ đó và rất ít dịch vụ được phục hồi khiến các nhà đầu tư bị mất tiền mà không có bất kỳ khoản bồi thường nào.

Được biết, giá trị bitcoin đã tăng hơn 15 lần trong năm nay, với giá trị hiện tại đã lên đến gần 17.000 USD cho mỗi bitcoin (ở thời điểm viết tin).

Các chuyên gia bảo mật cho biết, họ tin rằng sẽ ngày càng có nhiều vụ lừa đảo trực tuyến xuất hiện khi giá trị của bitcoin liên tục tăng. Mục đích của tội phạm mạng chính là tìm kiếm nạn nhân thiếu kinh nghiệm bảo vệ chống lại các cuộc tấn công.

Giám đốc điều hành NiceHash, Andrej P. Škraba, cho biết với Reuters rằng công ty ông là nạn nhân của một vụ hack chuyên nghiệp với số bitcoin bị đánh cắp lên đến khoảng 4.700, tương đương giá trị thị trường hiện tại là 78,7 triệu USD.

Tin tặc cuỗm 4.700 bitcoin từ dịch vụ đào bitcoin NiceHash - 2

NiceHash chỉ là một trong số rất nhiều dịch vụ liên quan đến bitcoin bị hacker ghé thăm

Noam Jolles, một chuyên gia về an ninh cao cấp của Diskin Advanced Technologies (Israel) cho biết các nhóm tội phạm tinh vi đang ngày càng nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp tiền ảo, tập trung vào các sàn giao dịch và loại hình tương tự trong ngành.

NiceHash khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu trực tuyến sau khi ngừng hoạt động hôm thứ Tư 6/12. Nội dung thông điệp trên website của công ty cho biết: “Chúng tôi yêu cầu sự kiên nhẫn từ người dùng và chờ chúng tôi điều tra nguyên nhân cũng như tìm ra giải pháp thích hợp cho tương lai của dịch vụ”.

Cảnh sát Slovenia cho biết họ đang điều tra về cuộc tấn công nhưng từ chối đưa ra những bình luận liên quan đến khả năng liệu người dùng NiceHash có lấy lại số tiền mất từ dịch vụ hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận