Tội phạm mạng đã trở thành một ngành công nghiệp

Tội phạm mạng đã trở thành một ngành công nghiệp

Tội phạm mạng đã trở thành một ngành công nghiệp

Quy mô của các loại hình tội phạm mạng giờ ngày càng nguy hiểm bởi không chỉ là phạm vi cá nhân, doanh nghiệp mà đã lan rộng ra phạm vi toàn cầu. Thậm chí, một ngành công nghiệp tấn công bằng mã độc với nhiều hiểm họa khôn lường đã xuất hiện.

Tại Bệnh viện Saint Lucas, Đức, các bác sĩ được tiếp cận trực tiếp với các dữ liệu đã được số hóa của bệnh nhân, trong đó có kết quả của các lần xét nghiệm.

Đó là khi mọi thứ đều hoạt động bình thường. Đầu năm 2016, hệ thống máy tính của bệnh viện đã bị nhiễm virus Locky. Các chuyên gia cho biết nhóm an ninh phần mềm Kaspersky Lab biết vấn đề này. Virus Locky là mã độc tống tiền mà họ đã từng phải xử lý. Khi mã độc tống tiền xâm nhập vào máy tính, chúng mã hóa các tệp của người sử dụng và gửi tin nhắn rằng bạn sẽ không thể sử dụng được nếu không trả phí.

Thậm chí, thị trấn nhỏ ở Baveria cũng là nạn nhân của mã độc tống tiền. Tòa thị chính thành phố đã trả tiền chuộc. Tuy nhiên, các chuyên gia thực thi pháp luật cho rằng việc trả tiền chuộc là cách phản ứng sai lầm.

Tội phạm mạng đang tăng nhanh. Các kỹ sư an ninh mạng phải xử lý khoảng 300.000 phần mềm độc hại mỗi ngày.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận