Trắc nghiệm tính cách trên mạng, 3 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin

Trắc nghiệm tính cách trên mạng, 3 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin

Đây là ứng dụng có tên là "myPersonality", do trường Đại học Cambridge xây dựng và một lần nữa, Cambridge lại "nổi tiếng" vì làm lộ dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng Facebook.
 
Vụ việc xảy ra khi các nhà nghiên cứu của trường Đại học Cambridge tải dữ liệu của những người dùng ứng dụng này lên một cổng chia sẻ dữ liệu, và chỉ những người được cấp tài khoản mới có quyền truy cập vào những dữ liệu này. Tuy nhiên, các sinh viên của chính trường này đã vào được và đã đăng tải thông tin của những tài khoản khác lên trang của mình lên mạng một cách công khai.
Trắc nghiệm tính cách trên mạng, 3 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin
Quả là quá nguy hiểm khi đánh đổi các thông tin cá nhân để được dùng Facebook!
Trong vụ việc lần này, những thông tin về tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, các dòng trạng thái mà họ cập nhật,… của các nạn nhân đã bị lộ. Theo kế hoạch ban đầu, chỉ có tổng cộng 280 người trong các nhóm có liên quan được quyền truy cập vào các dữ liệu này, bao gồm các nhà khoa học, nhân viên Facebook và các công ty công nghệ khác, nhưng đến thời điểm này thì "chỉ có trời mới biết được" là có bao nhiêu người có thể đọc được chúng một cách dễ dàng.
 
Sau khi scandal Cambridge Analytica xảy ra chỉ mới được vài tháng, làm ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của hơn 87 triệu người dùng vừa tạm lắng xuống, mạng xã hội Facebook lại xảy ra chuyện gây ầm ỹ. Ở vụ việc này, những chi tiết ban đầu cho thấy thông tin cá nhân của 3 triệu người dùng Facebook đã bị lộ, và bất kỳ ai chịu bỏ chút thời gian đều có thể tìm ra thông tin của các nạn nhân.
 
Điểm chung của cả hai vụ việc này là chúng đều có dính líu đến những nhà nghiên cứu có liên quan đến trường Đại học Cambridge. Nhưng ở lần này, những thông tin bị lộ là những gì được thu thập một cách hợp pháp với sự đồng ý của người dùng qua một ứng dụng gọi là myPersonality. Ứng dụng này là một trong số 200 ứng dụng vừa bị Facebook cho tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 7/4, và các chuyên gia bảo mật của Facebook cũng đã biết về vụ việc này.
 
Các chuyên gia cũng nói rằng, dù các dữ liệu đã bị lộ là nặc danh, nhưng việc tìm ra người "tương ứng với chúng" sẽ rất dễ dàng. Qua vụ việc này, một lần nữa đã cho thấy rằng, dữ liệu của người dùng Facebook có thể bị lộ dễ dàng đến mức nào cũng như chi tiết về các thông tin cá nhân của họ ra sao.
 
Quả là quá nguy hiểm khi đánh đổi các thông tin cá nhân để được dùng Facebook! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận