Trend Micro: Hacker lợi dụng dịch vụ xem phim Netflix để phát tán ransomware

Trend Micro: Hacker lợi dụng dịch vụ xem phim Netflix để phát tán ransomware

Mã độc tống tiền đang là phương thức tấn công được tin tặc ưa chuộng sử dụng /// Ảnh: một hãng tin quốc tế

Hiện nay, dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix có 93 triệu thuê bao và đang có mặt tại hơn 190 quốc gia. Đây là một ứng dụng xem phim thu phí phổ biến, nhưng nhiều người không sẵn sàng trả phí thuê bao hàng tháng. Vì vậy, tin tặc đã lợi dụng điểm này để phát tán mã độc tống tiền (ransomware).

Theo đó, tin tặc đã tạo những trang web và phần mềm nói rằng đây là chương trình đang có rất nhiều tài khoản Netflix miễn phí, và người dùng chỉ cần kích hoạt là sẽ sở hữu một tài khoản để sử dụng dịch vụ miễn phí.

Tuy nhiên, thực chất đây là ứng dụng giả mạo Netflix và có nhúng thêm mã độc với tên gọi RANSOM_NETIX.A. Nếu kích hoạt ứng dụng này, ngay lập tức máy tính chạy Windows của người dùng sẽ bị lây nhiễm, đồng thời nhiều dữ liệu quan trọng trong máy sẽ bị mã hóa.

Sau đó, mã độc này sẽ bật ra hộp thoại yêu cầu người dùng nộp một khoản tiền chuộc đến tin tặc, nếu muốn lấy lại dữ liệu.

JonClay, đại diện hãng bảo mật Trend Micro cho biết: “Chúng tôi thường xuyên chứng kiến bọn tội phạm mạng đe dọa nạn nhân sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ phổ biến như một mồi nhử để nạn nhân tự lây nhiễm chính mình”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, để an toàn trên môi trường internet, người dùng không nên nhấn vào các liên kết lạ, tự ý cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc, bấm vào những email được người lạ gửi đến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận