Tung video phỉ báng Hồi giáo, YouTube bị Ai Cập "cấm cửa"

Tung video phỉ báng Hồi giáo, YouTube bị Ai Cập "cấm cửa"

Theo trang tin Engadget, tòa án hành chính cao nhất tại Ai Cập vừa yêu cầu các quan chức nước này chặn hoạt động của YouTube cùng mọi liên kết khác chứa video YouTube trong khoảng thời gian 1 tháng, vì trang mạng này đã đăng tải đoạn video chống lại các nước Hồi giáo vào năm 2012.
 
Đoạn phim ngắn nói trên có nội dung phỉ báng Nhà tiên tri Mohammed - một người đáng kính của đạo Hồi, đã khiến người Hồi giáo trên khắp thế giới phẫn nộ.
Tung video phỉ báng Hồi giáo, YouTube bị Ai Cập cấm cửa
Nhà tiên tri Mohammed - người được hàng triệu người dân đạo Hồi tín ngưỡng. Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Cũng có liên quan, vào năm 2013, một tòa án hành chính thấp hơn tại Ai Cập đã từng đưa ra phán quyết yêu cầu chặn YouTube, song quá trình kháng cáo của YouTube đã khiến phán quyết không thể thực hiện trong 5 năm qua.
 
Hiện YouTube chưa có bất cứ bình luận gì về phán quyết này, và nó cũng chưa có hiệu lực. Không giống như phán quyết hồi năm 2013, đây là phán quyết cuối cùng và hãng YouTube không có quyền kháng cáo.
 
Tuy nhiên, hình phạt trên cũng chỉ "mang tính tượng trưng", không còn giá trị thực sự khi YouTube đã mạnh tay hơn trong việc xóa, ngăn chặn các video kích động thù địch. Dù vậy, hàng triệu người dùng YouTube ở Ai Cập vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận