Twitter tiến hành 'làm sạch' các tài khoản

Twitter tiến hành 'làm sạch' các tài khoản

Theo đó, hàng chục triệu "tài khoản đáng ngờ", tài khoản ảo đã và đang bị Twitter mạnh tay xóa bỏ.
 
Cụ thể, những tài khoản thuộc "diện đáng ngờ" đã bị Twitter loại bỏ khi chúng bị phát hiện có những hoạt động nội dung tweet với một lượng lớn bất thường, hoặc những tài khoản này đã không có bất cứ phản ứng gì khi được nhà mạng xã hội này xác định danh tính.
Twitter tiến hành làm sạch các tài khoản
Twitter vừa tiến hành một đợt thanh lọc tài khoản quy mô lớn.
Trong một thông cáo của mình, Twitter cho biết, việc loại bỏ các tài khoản đáng ngờ và tài khoản ảo là một phần của nỗ lực nhằm để "làm sạch" và "cải thiện sức khỏe" cho các cuộc trò chuyện trên nền tảng xã hội này.
 
Sở dĩ Twitter phải "mạnh tay" loại bỏ hàng triệu tài khoản - điều mà chẳng mạng xã hội nào muốn, bởi họ đã chịu khá nhiều áp lực, buộc phải hành động đối với những tài khoản bất chính và những nội dung độc hại sau những lời chỉ trích về việc kiểm soát thông tin trên nền tảng này.
 
 
Liên quan đến vụ việc, phát ngôn viên của Twitter - Vijaya Gadde, nói: "Trong những năm qua, chúng tôi đã khóa một số tài khoản khi chúng tôi phát hiện những thay đổi đột ngột trong hành động của những tài khoản này." 
 
Và, “Trong những trường hợp này, chúng tôi liên hệ với chủ sở hữu của tài khoản và nếu họ không xác thực tài khoản và đặt lại mật khẩu của họ, chúng tôi sẽ khóa tài khoản khiến chúng không có khả năng đăng nhập.", đại diện của Twitter cho biết.
 
Twitter cũng cho biết, việc xóa các tài khoản đáng ngờ của trang mạng xã hội Twitter sẽ không ảnh hưởng đến số liệu về người dùng hoạt động hàng ngày hoặc hàng tháng, vì các tài khoản bị khóa không được tính trong thống kê của hãng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận