Ứng dụng nhắn tin WhatsApp dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại công ty CheckPoint - một công ty về an ninh mạng của Israel, vừa cho biết, họ đã tìm thấy một lỗ hổng trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp, có thể cho phép tin tặc tiến hành sửa đổi và gửi tin nhắn giả mạo trong ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến này.
 
Theo các nhà nghiên cứu tại công ty này, lỗ hổng trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp kia sẽ cho phép hacker có khả năng nhận trước tin nhắn và sửa đổi nội dung được gửi giữa những người dùng với nhau, trong đó bao gồm cả cuộc trò chuyện riêng tư và từ đó, chúng có thể truyền bá những thông tin sai lạc trên ứng dụng nhắn tin này.
Ứng dụng nhắn tin WhatsApp dính lỗi bảo mật nghiêm trọng
WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới hiện nay vừa dính một lỗi bảo mật nghiêm trọng.
Hiện các báo cáo về lỗ hổng bảo mật nguy hiểm này được thông báo đến cộng đồng người dùng và ứng dụng WhatsApp đang nằm trong danh sách "ứng dụng bị tăng cường giám sát" ở Ấn Độ.
 
Được thành lập vào năm 2009 và được Facebook mua lại vào năm 2014, WhatsApp cho biết vào đầu năm nay đã có hơn 1,5 tỷ người sử dụng và trao đổi 65 tỷ tin nhắn mỗi ngày, trong đó Ấn Độ là một trong những quốc gia có nhiều người dùng ứng dụng này nhất.
 
Cũng có liên quan đến các tin tức giả, trước đó, các tin tức giả trên WhatsApp gây ra nhiều vụ giết người ở Ấn Độ và chính phủ Ấn Độ đã lên tiếng cảnh báo ứng dụng nhắn tin do Facebook sở hữu này là "nền tảng gây ra hàng loạt vụ giết người" trong thời gian qua.
 
Đó là vào ngày 3/7, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết, một số lượng lớn các thông điệp vô trách nhiệm và có tính chất khiêu khích đang được lưu hành trên nền tảng truyền thông xã hội WhatsApp do Facebook sở hữu, đã dẫn đến các vụ 'xử tử' người vô tội ở các bang như Assam, Maharashtra, Karnataka, Tripura và Tây Bengal. Và chính các tin nhắn giả mạo trên ứng dụng WhatsApp là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết của hơn 20 người, có liên quan đến tin đồn bắt cóc trẻ em .
 
Hiện WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Ấn Độ hiện nay, với hơn 200 triệu người dùng hàng ngày, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp tại Ấn Độ coi đây là công cụ chính để giao tiếp trong công việc. 
Ứng dụng nhắn tin WhatsApp dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận