​Việt Nam đoạt á quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

​Việt Nam đoạt á quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Việt Nam có 5 đội nằm trong tốp 10 cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Grand Prix 2016 với sự tham gia của hơn 500 đội thi từ 52 quốc gia trên thế giới.

Việt Nam có 5 đội lọt vào tốp 10 cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016. - Ảnh: Bkav
Việt Nam có 5 đội lọt vào tốp 10 cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016. - Ảnh: Bkav

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav - đơn vị tổ chức cuộc thi - cho biết: “WhiteHat Grand Prix 2016 gồm 35 đề thi, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Điều này đã tạo được sự sôi động và gay cấn ngay từ khi bắt đầu đồng thời gia tăng cơ hội giải đề thành công cho các đội”.

Với chủ đề “Khám phá Việt Nam” (Discovering Vietnam), các đội dự thi có cơ hội “thưởng thức” nhiều món ăn ngon, đặc trưng cho khắp các vùng miền trên đất nước Việt Nam như: phở Hà Nội, bún bò Huế, bánh xèo… mỗi khi giải thành công một đề thi.

Cuộc thi năm nay ghi nhận nỗ lực thi đấu của các đội Việt Nam. Trong tốp 10 chung cuộc có sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, trong đó đội CLGTftMeePwn và BabyPhD xếp vị trí thứ hai và ba, giành giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương 2000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương 1000 USD). Giải nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) thuộc về đương kim vô địch Đài Loan (đội 217).

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó cục trưởng Cục an toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, nhận xét: “Cuộc thi qua các năm đều được mở rộng về phạm vi, quy mô, số lượng đội tham dự. Điều này khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận