Việt Nam giành ngôi Á quân cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 toàn cầu

Việt Nam giành ngôi Á quân cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 toàn cầu

WhiteHat, Bkav, WhiteHat Grand Prix, whitehat.vn, WhiteHat Grand Prix 2016,

WhiteHat Grand Prix 2016 có hơn 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới tham gia.

Với chủ đề Khám phá Việt Nam (Discovering Vietnam), các đội có cơ hội “thưởng thức” nhiều món ăn ngon, đặc trưng cho khắp các vùng miền trên đất nước Việt Nam như Phở Hà Nội, Bún bò Huế, Bánh xèo… mỗi khi giải thành công một đề thi.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay ghi nhận nỗ lực thi đấu của các đội Việt Nam, đã có những thời điểm Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu. Trong Top 10 chung cuộc có sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, trong đó CLGTftMeePwn và BabyPhD xếp vị trí thứ Hai và Ba, giành giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương 1.000 USD). Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) thuộc về đương kim vô địch Đài Loan (đội 217).

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav - cho biết: “Cuộc thi năm nay đã được chúng tôi chuẩn bị từ cách đây 6 tháng với sự tham gia của gần 100 chuyên gia an ninh mạng và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật trong công tác ra đề, xây dựng hệ thống thi, cơ sở hạ tầng. WhiteHat Grand Prix 2016 gồm 35 đề thi, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, điều này đã tạo được sự sôi động và gay cấn ngay từ khi bắt đầu đồng thời gia tăng cơ hội giải đề thành công cho các đội”.

Để thu hút được số lượng lớn các đội chơi quốc tế tham dự, phải là các cuộc thi có tầm vóc, thường được tổ chức bởi các quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Do đó, việc Việt Nam có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix được đánh giá là một điều đặc biệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận