Vietcombank khuyến cáo người dùng không cung cấp các thông tin thẻ qua mạng xã hội

Vietcombank khuyến cáo người dùng không cung cấp các thông tin thẻ qua mạng xã hội

Vietcombank khuyến cáo người dùng không cung cấp các thông tin thẻ qua mạng xã hội

Vietcombank cho biết thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin ngân hàng (Ảnh minh họa. Nguồn: thongtincongnghe.vn)

Ngày 15/6, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã ra thông báo cảnh báo khách hàng tăng cường bảo mật thông tin để tránh bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản.

Trong cảnh báo mới nhất này, Vietcombank cho biết thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin ngân hàng như tên truy cập, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin thẻ ngân hàng...

“Để phòng tránh các trường hợp tương tự, một lần nữa, Vietcombank lưu ý khách hàng luôn bảo mật các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, các thông tin thẻ, và trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội; đăng ký dịch vụ SMS để biết ngay tình trạng biến động số dư tài khoản ngân hàng và tài khoản thẻ”, Vietcombank khuyến nghị.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đề nghị các khách hàng xem thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh ngân hàng điện tử và giao dịch thẻ được cập nhật thường xuyên trên website của ngân hàng.

Cụ thể, trong tài liệu hướng dẫn của Vietcombank, cùng với hướng dẫn chi tiết cho khách hàng về những nguyên tắc để giao dịch an toàn trên các kênh Ngân hàng điện tử và giao dịch an toàn bằng thẻ của ngân hàng mình cũng như cách thức để liên lạc với ngân hàng khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ, Vietcombank cũng cảnh báo về các loại hình tấn công trực tuyến mà tội phạm thường sử dụng hiện nay nhằm giúp khách hàng chủ động phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu tổn thất.

Theo Vietcombank, những loại hình tấn công trực tuyến thường được tội phạm sử dụng hiện nay bao gồm: Lừa đảo tài chính quốc tế; Trộm danh tính; Virus; Phishing; Hacking; và Lừa gạt qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo…

Đồng thời, Vietcombank cũng thông tin tới các khách hàng về những giải pháp bảo mật hiện đang được triển khai tại ngân hàng này, đó là: Sử dụng công nghệ bảo mật xác thực 2 yếu tố thông qua thiết bị bảo mật tin nhắn OTP và ứng dụng Vietcombank Smart OTP; cơ chế tự động khóa tài khoản dịch vụ Ngân hàng điện tử/ thẻ: sau 3 lần đăng nhập không thành công, Vietcombank sẽ tạm khóa tài khoản của khách hàng và khách hàng cần liên hệ với Vietcombank để được hướng dẫn kích hoạt lại tài khoản.

Vietcombank cũng đã tích hợp ứng dụng AhnLab Online Security cho các khách hàng sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking - ứng dụng bảo mật được cài đặt vào máy tính của người sử dụng nhằm giúp khách hàng hạn chế tối đa khả năng bị đánh cắp thông tin khi thực hiện truy cập và sử dụng các dịch vụ trên VCBiB@nking của Vietcombank.

Ngoài ra, các giải pháp khác cũng được Vietcombank thực hiện đồng bộ trong các khâu thiết kế và vận hành dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến và các chế độ cảnh báo rủi ro đáp ứng các thông lệ quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận