Viettel nhắm đến công nghệ nhận diện bằng mống mắt

Viettel nhắm đến công nghệ nhận diện bằng mống mắt

Viettel nhắm đến công nghệ nhận diện bằng mống mắt

SQUARE – Thiết bị giúp xác định danh tính nhanh qua smartphone

Thông tin từ Viettel cho biết, tiếp nối sự thành công của hệ thống nhận diện bằng khuôn mặt đang được áp dụng tại trụ sở tòa nhà Viettel Telecom và một số khách hàng trên cả nước như Quân khu 7, MB Cát Linh, Trung tâm Tích hợp và Phát triển Sản phẩm của Viettel Telecom đang tiếp tục tìm hiểu các công nghệ mới nhất trên thế giới từ các đối tác uy tín. 

Gần đây nhất, đơn vị đang tiếp cận hệ thống ứng dụng công nghệ nhận diện mống mắt của IRIENCE, một công ty đến từ Hàn Quốc. IRIENCE là công ty công nghệ đã phát triển công nghệ nhận diện mống mắt trong hơn 15 năm. Công nghệ này sử dụng thuật toán nhận dạng mống mắt được thử nghiệm tại Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (NIST), dựa trên công nghệ độc quyền và tích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất và khả năng cạnh tranh về giá nhằm phục vụ khách hàng.

Viettel nhắm đến công nghệ nhận diện bằng mống mắt

EYEMASTER – Thiết bị chấm công tích hợp mở cửa tự động nhận diện bằng mống mắt

Viettel nhắm đến công nghệ nhận diện bằng mống mắt

SCOPE  - hệ thống nhận diện bằng mống mắt được đánh giá cao nhất trong việc bảo mật và xác định danh tính.

Theo phân tích của Viettel, mống mắt của con người không bao giờ thay đổi dù bạn có già đi. Công nghệ nhận diện mống mắt được đánh giá rất cao, đặc biệt trong quá trình bảo mật thông tin và xác định danh tính tội phạm. Công nghệ này cũng khắc phục được nhược điểm của các hệ thống nhận diện khác như bằng khuôn mặt, vân tay…

Một kỹ sư phát triển phần mềm của Trung tâm Tích hợp và Phát triển Sản phẩm của Viettel Telecom chia sẻ: “Hiện nay nhu cầu nhận diện danh tính cũng như bảo mật thông tin ở Việt Nam đang rất cao, vì thế việc tìm hiểu để đưa các công nghệ này về Việt Nam là một bước đi rất đúng, nó sẽ mở ra thêm hướng đi mới cho các sản phẩm của Viettel, giúp Viettel đi đầu trong các lĩnh vực liên quan đến bảo mật thông qua nhận diện mống mắt hay nhận diện sinh trắc học nói chung”.

Công nghệ nhận dạng mống mắt (Iris Recognition) là phương pháp sinh trắc học sử dụng thuật toán hình ảnh để nhận dạng một người nào đó dựa vào cấu trúc phức tạp và độc nhất của mống mắt, thậm chí ngay cả khi họ đang đeo kính hoặc sử dụng áp tròng từ một khoảng cách nhất định. Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng công nghệ này trong nhận diện công dân hay xác thực hộ chiếu.

Quá trình nhận diện mống mắt được thực hiện bằng cách sử dụng máy chiếu bước sóng nhìn thấy được hoặc tia cận hồng ngoại vào mắt người để ghi lại các chi tiết và cấu trúc phức tạp của mống mắt. Khi máy quét chiếu vào mắt, máy tính sẽ xác định các vị trí gồm đồng tử, mống mắt, lông mi, mí mắt, qua đó tìm ra các tham số như tần số, biên độ, phi. Máy tính sẽ phân tích các thông số này và biên dịch thành các dòng lệnh thành mẫu kỹ thuật số. Mẫu được mã hóa kỹ thuật số bởi thuật toán và các phép thống kê sẽ cho phép nhận dạng một người hay là ai đó đang đóng giả người đó. Sau khi biên dịch máy tính sẽ tiếp tục sử dụng thuật toán để so sánh mẫu đang quét với mẫu được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu với tốc độ khoảng một triệu mẫu mỗi giây, cùng sai số cực thấp. (nguồn: TGDĐ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận