Vĩnh Phúc đã giao trên 400 chữ ký số chuyên dùng

Vĩnh Phúc đã giao trên 400 chữ ký số chuyên dùng

Vĩnh Phúc đã giao trên 400 chữ ký số chuyên dùng

Vĩnh Phúc đã giao hơn 400 chữ ký số chuyên dùng. Ảnh minh họa: Internet

Để triển khai chữ ký số trong quản lý, điều hành hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước, thời gian qua, Sở TT&TT đã tăng cường đào tạo, tập huấn và trực tiếp hướng dẫn cho các sở, ban, ngành, địa phương. Đến nay, Sở đã bàn giao, hướng dẫn sử dụng 419 chứng thư số chuyên dùng cho cơ quan và 61 cá nhân.

Trong năm 2017, Sở TT&TT tiếp tục tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp tại các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện. Đến nay, nhiều sở, ngành đã ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong luân chuyển văn bản như: Sở TT&TT, Sở KKH&CN, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở TN&MT. Tuy nhiên, đa phần các đơn vị vẫn luân chuyển song song cả văn bản giấy và văn bản điện tử có ký số.

Việc ứng dụng chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước nhằm từng bước thay thế dần phương pháp trao đổi văn bản truyền thống bằng phương pháp trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng giữa các cơ quan nhà nước.

Từ đó, nâng cao hiệu quả xử lý công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin trong hoạt động tác nghiệp giữa cơ quan nhà nước, người dân và doanh nghiệp trên môi trường mạng.

Dự kiến giai đoạn 2018-2020, Sở TT&TT tiếp tục cấp phát 90 chứng thư số cho tổ chức, khoảng 1.200 chứng thư số cá nhân và gia hạn cho 41 tổ chức và khoảng 52 cá nhân người dùng chứng thư số. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận