VNPT cảnh báo khách hàng cảnh giác trước hành vi hacker phát tán virus phá hoại trong dịp 2/9

VNPT cảnh báo khách hàng cảnh giác trước hành vi hacker phát tán virus phá hoại trong dịp 2/9

VNPT cảnh báo khách hàng cảnh giác trước hành vi hacker phát tán virus phá hoại trong dịp 2/9

VNPT đã đưa ra các phương án chuẩn bị nhằm duy trì tốt nhất hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ và giải quyết nhanh gọn, dứt điểm trước các sự cố phát sinh trong dịp 2/9.

VNPT cho biết, cả nước bước vào đợt nghĩ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày, đây cũng là thời điểm mà nhu cầu kết nối thông tin liên lạc tăng đột biến ở nhiều nơi. Để đảm bảo an toàn và thông tin liên lạc của khách hàng được thông suốt, VNPT đã sớm có sự chuẩn bị về trang thiết bị, vật tư và nhân lực để sẵn sàng ứng phó, xử lý trước các tình huống phát sinh, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Ngày 24/8/2018, Tập đoàn VNPT đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-VNPT-VP chỉ đạo công tác bảo vệ an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, duy trì và cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ, Bộ TT&TT đã có văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, an toàn cơ quan và phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 2/9/2018. Lãnh đạo VNPT đã tổ chức họp với các đơn vị liên quan nhằm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.

Xác định đây là sự kiện quan trọng của đất nước nên VNPT sớm đưa ra các phương án chuẩn bị nhằm duy trì tốt nhất hạ tầng mạng lưới, chất lượng dịch vụ và giải quyết nhanh gọn, dứt điểm trước các sự cố phát sinh. Cụ thể, lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc VNPT phải thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới Viễn thông - CNTT, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/7 trong mọi tình huống.

Các đơn vị kỹ thuật của VNPT cũng lên phương án tổ chức kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm và củng cố ngay các thiếu sót, vi phạm về an toàn cơ quan doanh nghiệp, phòng chống cháy nổ. Trong đó, tập trung vào các khu vực, thiết bị có nguy cơ cao về mất an toàn như: hệ thống báo cháy tự động, phương tiện chữa cháy, hệ thống điện chiếu sáng về ban đêm, tường rào bảo vệ, hệ thống điện, nhà kho; khu vực sản xuất tập trung nhiều hàng hóa, vật tư. Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị phải chỉ đạo lực lượng bảo vệ kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vận chuyển thiết bị, hàng hóa ra vào cơ quan, tăng cường công tác tuần tra cảnh giác bảo vệ các điểm giao dịch, trụ sở cơ quan.

Tại các tụ điểm, khu vực tổ chức sự kiện, lễ hội có đông người tham gia, các đơn vị của VNPT sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, xử lý phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin, đảm bảo thoát lưu lượng. Bộ phận kỹ thuật cũng xây dựng phương án đảm bảo an toàn an ninh thông tin, đồng thời, sẵn sàng triển khai nhân lực, thiết bị kỹ thuật ứng cứu xử lý sự cố và đáp ứng kịp thời các yêu cầu về thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất của cơ quan Đảng và Nhà nước.

VNPT cũng đưa ra các khuyến cáo cảnh báo tới khách hàng, đó là cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng viễn thông, Internet để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung trái pháp luật và phát tán virus phá hoại các trang thông tin điện tử của tin tặc.

Đến thời điểm này, mọi công việc liên quan đến bảo dưỡng, nâng cấp phần mềm, phần cứng…đã được hoàn tất nhằm duy trì tốt nhất hoạt động của các hệ thống thiết bị đang khai thác trên mạng từ ngày 1/9/2018 đến hết 24h00 ngày 3/9/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận