VNPT sẽ đầu tư không giới hạn cho lĩnh vực bảo mật

VNPT sẽ đầu tư không giới hạn cho lĩnh vực bảo mật

VNPT sẽ đầu tư không giới hạn cho lĩnh vực bảo mật

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại cuộc diễn tập an toàn thông tin chủ đề “Tìm hiểu và khai thác các lỗ hổng bằng các công cụ bảo mật mới được công bố theo hình thức tấn công và phòng thủ” vừa được tổ chức tại Đà Nẵng (Nguồn ảnh: ais.gov.n)

Thông tin từ Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT cho hay, cơ quan này vừa phối hợp cùng tập đoàn VNPT tổ chức cuộc diễn tập an toàn thông tin về chủ đề “Tìm hiểu và khai thác các lỗ hổng bằng các công cụ bảo mật mới được công bố theo hình thức tấn công và phòng thủ” tại Đà Nẵng cho các thành viên của VNPT khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Sự kiện có sự tham dự của ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT; ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT cùng đại diện của các đơn vị A68, A87 (Bộ Công an), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) khu vực miền Trung và gần 60 chuyên gia CNTT của các đơn vị thành viên VNPT.

Phát biểu tại buổi diễn tập an toàn thông tin, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết, trong những năm qua, VNPT đã cố gắng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cá nhân và hiệu quả phối hợp trong đội ngũ CNTT để đảm bảo an toàn thông tin cao nhất trong nội bộ mạng điều hành sản xuất kinh doanh và dịch vụ cho khách hàng.

Ông Cường cũng cho biết thêm, lần diễn tập này là lần thứ 5 VNPT tổ chức diễn tập an toàn thông tin cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Đề cập đến giai đoạn tới, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho hay, tập đoàn sẽ đầu tư không giới hạn cho lĩnh vực bảo mật để vừa đáp ứng các nhu cầu sản xuất kinh doanh vừa đào tạo được các chuyên gia bảo mật hàng đầu của đất nước, góp phần vào việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin quốc gia.

Cũng theo Cục An toàn thông tin, trong buổi diễn tập an toàn thông tin tại Đà Nẵng vừa qua, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Nguyễn Huy Dũng đã phổ biến các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực an toàn thông tin. Ông Dũng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lĩnh vực viễn thông nói chung, các hệ thống thông tin quan trọng do VNPT quản lý nói riêng nằm trong số 11 lĩnh vực quan trọng cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin cũng chỉ đạo các cán bộ kỹ thuật của Cục An toàn thông tin phải thường xuyên phối hợp với Tập đoàn VNPT trong công tác đảm bảo an toàn thông tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận