VTV dùng công nghệ đám mây bảo mật cao của Amazon cung cấp truyền hình OTT

VTV dùng công nghệ đám mây bảo mật cao của Amazon cung cấp truyền hình OTT

VTV dùng công nghệ đám mây bảo mật cao của Amazon cung cấp truyền hình OTT

Đại diện Amazon trao đổi với giới truyền thông Hà Nội về Amazon Web Services

Trao đổi với giới truyền thông tại Hà Nội ngày 28/10, đại diện Amazon Web Services cho hay: từ năm 2006, công ty Amazon Web Services LLC (công ty con thuộc Amazon.com) chính thức bắt đầu giới thiệu tới những khách hàng phát triển ứng dụng các dịch vụ hạ tầng trên điện toán đám mây dựa trên nền tảng công nghệ do Amazon sở hữu.

Amazon Web Services cung cấp các dịch vụ đám mây có độ tin cậy và bảo mật cao giúp các công ty truyền thông và xuất bản có thề giảm thiều chi phí CNTT, thúc đẩy hoạt động hiệu quả, và xuất bản nội dung quy mô toàn cầu.

Cụ thể, lĩnh vực truyền thông đang sử dụng các dịch vụ Amazon Web Services trong sản xuất nội dung, xuất bản số, dữ liệu lớn và phân tích, truyền hỉnh và OTT.

Đại diện Amazon cho hay, ngành giải trí và phim ảnh đang chuyển đổi khâu sản xuất nội dung và hậu kỳ sang Amazon Web Services nhằm tận dụng ưu thế dịch vụ điện toán đám mây an toàn, linh hoạt và độ khả mở cao hơn.

Khả năng này cho phép tăng tốc quá trình sản xuất nội dung và giảm thiểu đầu tư hạ tầng vốn. Hệ sinh thái đối tác Amazon Web Services cung cấp các công cụ hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây giúp cộng tác biên tập và điều chỉnh linh hoạt quy mô sản xuất nội dung vả xử lý hiệu ứng hình ảnh.

Đối với xuất bản số, xuất bản và cung cẩp các website lớn, mạng Intranet doanh nghiệp và các môi trường sản xuất số, đồng thời giúp cắt giảm đầu tư vốn cho hạ tầng. Amazon Web Services mang lại khả năng linh hoạt và đổi mới mạnh hơn cho các công ty truyền thông và xuất bản bằng cách tăng tốc chu trình mua sắm, phát triển và thử nghiệm.

Như tập đoàn Time Inc., một trong những công ty truyền thồng hàng đầu thế giới có lượng người đọc báo in hàng tháng hơn 120 triệu người, đồng thời các nội dung sổ toàn cầu của hãng thu hút hơn 120 triệu người truy cập mỗi tháng. Nhở sử dụng giải pháp Amazon Web Services có thể tập trung nhiều hơn vào sản xuất nội dung chất lượng cao cho khách hàng thay vì phải quản lý và giám sát hạ tầng CNTT mới.

Amazon Web Services cũng cấp phát các dịch vụ đám mây linh hoạt, an toàn cho dữ liệu lớn và phân tích, giúp giảm thiểu chi phí CNTT và giảm độ phức tạp về hạ tầng, đồng thời giảm thời gian nắm bắt khách hàng, phát nội dung, xử lý các công đoạn và dữ liệu lưu trữ.

MLBAM là một trong nhiều ví dụ của dữ liệu lớn và phân tích, giúp xây dựng hệ thống theo dõi phát mới trên AWS thông qua sức mạnh phân tích dữ liệu lớn MLB truyền thông nâng cao.

Đối với lĩnh vực phát thanh truyền hình và OTT, Amazon Web Services cho phép các nhà đài và người sở hữu nội dung có thể tự động hóa chuỗi cung ứng truyền thông, phân phối nội dung và xây dựng chi phí hiệu quả trực tiếp tới khách hàng cùng các giải pháp OTT bao trùm chương trình trực tiếp, tuyến tính, phi tuyến tính và theo yêu cầu (AVOD, SVOD).

Amazon Web Services cung cấp các dịch vụ cho thu nội dung trực tiếp và dựa trên tư liệu có sẵn, các dịch vụ truyền thông cho xử lý video, Amazon CloudFront cho cấp phát nội dung toàn cầu, các dịch vụ lưu trữ gốc, bảo mật, dữ liệu lớn và phân tích.

Một trong những khách hàng Amazon Web Services tại Việt Nam là Đài truyền hình Việt Nam. VTV hiện đang sử dụng các dịch vụ có độ tin cậy, bảo mật cao Amazon Web Services cho VTV Digital (VTVGo), nền tảng OTT của nhà đài, để phát 9 kênh VTV trên Internet cho khán giả trong và ngoài nước.

Ngoài ra có thể kể đến khách hàng khác là Sony DADC - nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu thế giới trong ngành giải trí, giáo dục và thông tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận