Vụ Facebook bị hack: chưa có số liệu thống kê người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng

Vụ Facebook bị hack: chưa có số liệu thống kê người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng

Vụ Facebook bị hack: chưa có số liệu thống kê người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng

Vụ Facebook bị hack khiến người dùng hoang mang

Như ICTnews đã đưa, ngày 25/9, nhóm kỹ thuật của Facebook đã phát hiện một vấn đề bảo mật ảnh hưởng đến gần 50 triệu tài khoản.

Facebook đã kiểm tra và phát hiện đối tượng tấn công đã khai thác lỗ hổng kỹ thuật để ăn cắp mã thông báo của Facebook tại tính năng “View As”, một tính năng giúp người dùng xem trang cá nhân của họ hiển thị như thế nào trong mắt bạn bè.

Lỗ hổng này cho phép hacker chiếm đoạt chuỗi mã truy cập Facebook, từ đó có thể chiếm đoạt tài khoản của người dùng.

Mã truy cập giống như một chìa khóa kĩ thuật số giúp người dùng đăng nhập vào Facebook mà không cần phải nhập lại mật khẩu mỗi khi sử dụng ứng dụng.

Trước thực tế này, Facebook đã khắc phục lỗ hổng kỹ thuật và thông báo cho các cơ quan hành pháp. Ngoài ra, đã reset mã truy cập của gần 50 trệu tài khoản bị ảnh hưởng để đảm bảo sự an toàn.

“Chúng tôi cũng đang thực hiện bước dự phòng cho 40 triệu tài khoản khác đã từng sử dụng tính năng “View As” trong năm qua bằng cách reset mã truy cập của các tài khoản này. Vì vậy, có khoảng 90 triệu người sẽ cần phải đăng nhập lại Facebook hoặc bất kỳ ứng dụng nào sử dụng Đăng nhập Facebook. Sau khi đã đăng nhập lại, người dùng sẽ nhận được thông báo ở đầu Bảng tin của họ giải thích những gì đã xảy ra”, thông tin từ Facebook cho hay.

Theo đánh giá, sự cố bảo mật gây ảnh hưởng gần 90 triệu tài khoản Facebook là một hồi chuông báo động.

Trao đổi với ICTnews ngày 1/10, đại diện truyền thông Facebook cho hay hiện Facebook vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa nắm rõ được chính xác những người dùng bị ảnh hưởng. Do đó, phía Facebook cũng chưa có số liệu cụ thể về lượng người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không.

Ở một động thái khác, trước đó Facebook cũng đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người dùng vì đã để xảy ra sự cố vừa qua. Đó là lý do Facebook đã thực hiện những hành động ngay lập tức để bảo vệ những tài khoản bị ảnh hưởng và cho người dùng biết những gì đang xảy ra.

“Người dùng không cần thay đổi mật khẩu của họ. Nhưng với những ai gặp khó khăn khi đăng nhập lại Facebook – ví dụ như quên mật khẩu đăng nhập – nên truy cập Trung tâm Trợ giúp của chúng tôi. Và nếu như bất kỳ ai muốn thực hiện những bước đề phòng đăng xuất khỏi Facebook, hãy truy cập phần “Bảo mật và Đăng nhâp” trong mục Cài đặt. Tại đây, Facebook liệt kê những thiết bị mà người dùng đăng nhập Facebook và cung cấp tùy chọn đăng xuất khỏi tất cả bằng một cú nhấp chuột”, Facebook thông tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận