WikiLeaks hé lộ cách thức hack iPhone và Mac

WikiLeaks hé lộ cách thức hack iPhone và Mac

WikiLeaks hé lộ cách thức hack iPhone và Mac

WikiLeaks vừa công bố một bộ tài liệu mới liên quan đến các kỹ thuật gián điệp mà CIA bị cáo buộc sử dụng. Tài liệu lần này đưa ra thông tin chi tiết về các công cụ được cơ quan này sử dụng để truy cập vào máy tính Apple Mac và iPhone. Tài liệu lần này được gọi là Dark Matter.

Phần lớn tài liệu được tung ra ngày hôm qua đề cập đến phương thức CIA có thể sử dụng để khai thác những lỗ hổng trên các máy Mac. 

Lỗ hổng trên Mac

WikiLeaks hé lộ cách thức hack iPhone và Mac


Apple đã thừa nhận các thiết bị của bên thứ ba có khả năng thực hiện điều này và vá lỗ hổng năm 2015, theo thông tin trên TechCrunch.Lỗ hổng đầu tiên được gọi là Sonic Screwdriver, và nó cho phép CIA dùng một thiết bị ngoại vi để chạy một đoạn mã trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn trong khi khởi động. Đoạn mã sẽ được tải lên thông qua một bộ chuyển đổi Thunderbolt sang Ethernet và sẽ bắt đầu chạy khi chiếc Mac mục tiêu khởi động.

Tiếp theo là Triton, một cấy ghép tự động cho Mac OS có thể truy cập các tệp tin trên máy tính ngay khi cài đặt trên ổ cứng. CIA sẽ yêu cầu phần mềm độc hại bắt đầu gửi các tệp tin đi và cơ quan này có thể đưa ra yêu cầu thực hiện bất kỳ lúc nào.

Der Starke cũng là một lỗ hổng bảo mật có liên quan đến Triton. Đây là một phiên bản không đĩa của phần mềm độc hại Triton và không thể phát hiện trên ổ cứng. Nó có thể gửi dữ liệu qua trình duyệt, khiến radar của hệ thống giám sát mạng không phát hiện ra được.

Ba công cụ khác liên quan đến Mac bao gồm Dark Matter, SeaPea và NightSkies đều thuộc về một thuật ngữ với tên gọi là DarkSeaSkies. Kết hợp với nhau, những lỗ hổng bảo mật này hoạt động tương tự như Der Starke để lén lút thu thập dữ liệu từ máy tính.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận