Windows XP tung bản vá chống malware mới có tính lây lan nhanh

Windows XP tung bản vá chống malware mới có tính lây lan nhanh

Microsoft ra bản vá mới chống malware mới có tính lây lan nhanh

Mới đây, Microsoft ra bản vá mới chống malware nguy hiểm hơn cả Wannacry cho Windows XP. Đây được coi là một biến thể của Wannacry, có khả năng lây nhiễm và nguy hiểm hơn. Microsoft đã phải tung ra một bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP. Đó là hành động bất thườngcủa Microsoft khi mà mối đe dọa, nguy hiểm rất lớn đến từ một mã độc WannaCry. Bất thường là bởi Microsoft đã không còn hỗ trợ gì tới Windows XP nữa, hệ điều hành nãy đã bị Microsoft chính thức khai tử, ngừng hỗ trợ một khoảng thời gian.

Và mới đây, Microsoft lại thêm một lần nữa phải phát hành một bản cập nhật bảo mật khác dành cho người dùng Windows XP, trước sự xuất hiện của malware mới nguy hiểm hơn cả WannaCry. Lưu ý bản cập nhật nói trên chỉ dành cho những thiết bị, người dùng đang sử dụng phiên bản Windows XP Service Pack 3.

Microsoft thông tin chi tiết về bản cập nhật:

"Một vấn đề bảo mật đã được xác định có thể cho phép một kẻ tấn công địa phương xác thực để thỏa hiệp hệ thống của bạn và giành quyền kiểm soát nó. Bạn có thể giúp bảo vệ hệ thống bằng cách cài đặt bản cập nhật này từ Microsoft. Sau khi cài đặt bản cập nhật này, bạn có thể phải khởi động lại hệ thống."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận