Yêu cầu đảm bảo an ninh và an toàn hệ thống ATM dịp nghỉ lễ 30/4

Yêu cầu đảm bảo an ninh và an toàn hệ thống ATM dịp nghỉ lễ 30/4

Yêu cầu đảm bảo an ninh và an toàn hệ thống ATM dịp nghỉ lễ 30/4

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ phải đảm bảo an toàn hoạt động ATM. Ảnh minh họa: Internet

Theo Cổng thông tin Ngân hàng Nhà nước, NHNN yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chấp hành nghiêm túc các quy định của NHNN liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 sắp tới.

Kiểm tra hệ thống ATM, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM; Giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng; Phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ và các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt tại các khu vực có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống ATM, cần chủ động có biện pháp nhằm giảm tải cho ATM.

Đồng thời, tăng cường công tác cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận