200 ứng dụng vừa bị Facebook “treo” chờ ngày phán xét cuối cùng

200 ứng dụng vừa bị Facebook “treo” chờ ngày phán xét cuối cùng

Facebook đã xuất bản một bản cập nhật kết quả điều tra một số ứng dụng nhất định. Các ứng dụng này đã quản lý để thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân của các thành viên trước khi trang mạng xã hội siết chặt quy tắc liên quan trong năm 2014. Năm đó, Facebook đã giảm lượng dữ liệu cá nhân mà bên thứ ba có thể thu thập.

200 ung dung vua bi facebook “treo” cho ngay phan xet cuoi cung hinh anh 1

Nhiều ứng dụng đã bị Facebook liệt vào danh sách nghi vấn cần điều tra.

Báo cáo cho biết Facebook đã tạm dừng khoảng 200 ứng dụng để chờ kiểm tra sâu hơn xem liệu có bất kỳ dữ liệu nào đang bị nhà phát triển lợi dụng hay không. Công ty sẽ cấm bất kỳ ứng dụng nào xử lý thông tin cá nhân không chính xác. 

Công ty nói rằng cuộc điều tra đã bắt đầu và sẽ mất nhiều thời gian để hoàn thành vì đó là một quá trình điều tra 2 mũi. Đầu tiên, Facebook phải tìm ra ứng dụng nào có quyền truy cập vào lượng lớn dữ liệu cá nhân và nếu có câu hỏi liên quan đến một ứng dụng cụ thể, công ty sẽ đào sâu hơn, đặt câu hỏi, yêu cầu thông tin, tiến hành phỏng vấn và chạy kiểm toán.

Facebook cho biết trong tuyên bố rằng: “Cho đến nay hàng ngàn ứng dụng đã được điều tra và khoảng 200 ứng dụng đã bị treo - đang chờ điều tra kỹ lưỡng về việc liệu chúng có thực sự lạm dụng bất kỳ dữ liệu nào hay không. Khi chúng tôi tìm thấy bằng chứng cho thấy những ứng dụng này hoặc các ứng dụng khác đã lạm dụng dữ liệu, chúng tôi sẽ cấm nó và thông báo cho mọi người qua trang web facebook.com/help/yourinfo. Có rất nhiều việc phải làm để tìm ra tất cả các ứng dụng có thể đã lạm dụng dữ liệu Facebook của mọi người. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều để đảm bảo cuộc điều tra này triệt để và kịp thời nhất có thể”.

200 ung dung vua bi facebook “treo” cho ngay phan xet cuoi cung hinh anh 2

Facebook đang ngày càng muốn làm sạch các ứng dụng vi phạm quy định của hãng.

Khi vụ bê bối Cambridge Analytica lần đầu tiên được phát hiện vào tháng Ba, CEO Facebook Mark Zuckerberg nói rằng việc điều tra các ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu cá nhân trước năm 2014 sẽ là bước đầu tiên trong phản ứng ba bước với những gì đã xảy ra của công ty. Bước thứ hai bao gồm hạn chế thông tin mà ứng dụng có thể lấy, bao gồm tên, địa chỉ email và ảnh hồ sơ của một người. Bước cuối cùng được Zuckerberg hứa hẹn là một công cụ cho phép người dùng xem ứng dụng nào có thể truy cập dữ liệu của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận