5 điều bạn sẽ bỏ lỡ nếu không cập nhật lên iOS 12

5 điều bạn sẽ bỏ lỡ nếu không cập nhật lên iOS 12

Phần mềm mới này có nhiều tính năng mới, có lẽ quan trọng nhất trong số này là tăng hiệu suất cho tất cả iPhone và iPad tương thích. Một số tính năng trong danh sách này hoạt động trên tất cả các điện thoại có thể tải xuống iOS 12. Một số chỉ hoạt động với iPhone X và mới hơn. Số 5, 2 và 1 về cơ bản hoạt động với tất cả iPhone và iPad có thể nhận bản cập nhật. Số 4 sẽ làm việc với bất kỳ iPhone tương thích ARKit nào (iPhone 6s, SE hoặc mới hơn) hoặc iPad, trong khi số 3 sẽ hoạt động với các mẫu X, Xs, Xs Max và Xr của iPhone.

5 dieu ban se bo lo neu khong cap nhat len ios 12 hinh anh 1

iOS 12 đã chính thức cho phép tải về và cài đặt từ 0h01 ngày 18/9.

5. Nhóm thông báo

Giả sử bạn nhận được nhiều thông báo từ một ứng dụng duy nhất tại một thời điểm, bạn sẽ đánh giá cao bản cập nhật này. Tính năng nhóm thông báo lấy một chuỗi khổng lồ các tin nhắn rất có liên quan và dồn tất cả chúng lại với nhau. Chạm vào nhóm này, nó sẽ mở rộng thông báo. Nó đơn giản để sử dụng.

4. Ứng dụng đo lường

Bản cập nhật này có khả năng tương thích với ứng dụng có tên là Measure. Đây là một ứng dụng chính thức do Apple tạo ra, sử dụng khả năng Augmented Reality (AR) dành cho nhiều thế hệ iPhone và iPad đi kèm ARKit. Với ứng dụng Measure, người dùng có thể đo lường các đối tượng bằng iPhone hoặc iPad của họ với độ chính xác đáng kinh ngạc.

3. Animoji với lưỡi

Biểu tượng cảm xúc mới sẽ được phát hành với bản cập nhật mới nhất này, và tất cả chúng đều có khả năng phát hiện lưỡi. Về cơ bản, Animoji sẽ có thể phát hiện ra rằng bạn đang thè lưỡi ra và nó có thể tái tạo điều đó với kết quả đáng kinh ngạc.

2. Screen Time

Tính năng này sẽ hiển thị cho người dùng số lượng thời gian mà họ đang sử dụng trên điện thoại, mỗi ngày và trên những gì. Screen Time hiển thị ứng dụng nào đang được sử dụng nhiều nhất, loại danh mục mà mỗi ứng dụng và loại bạn dành nhiều thời gian nhất. Bạn sẽ có thể đặt giới hạn sử dụng ứng dụng. Các phụ huynh cũng sẽ được cấp nhiều quyền kiểm soát hơn, với báo cáo hàng tuần về cách sử dụng cho tất cả người dùng.

5 dieu ban se bo lo neu khong cap nhat len ios 12 hinh anh 2

Screen Time giúp bạn kiểm soát thời gian dành cho ứng dụng tốt hơn.

Nếu trước đây chưa sử dụng Screen Time, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì nó có thể phân phối. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì nó có thể cho bạn biết. Bạn sẽ bị sốc bởi bao nhiêu thời gian của mình đã được dành cho điện thoại.

1. Nâng cấp hiệu suất

iPhone hoặc iPad đều có hiệu suất tốt hơn sau khi cập nhật lên iOS 12. Nó làm việc tốt hơn mà theo Apple cho biết, họ đã bao gồm các tối ưu hóa trong iOS 12, cho phép các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn, máy ảnh xuất hiện nhanh hơn và bàn phím bật lên nhanh chóng.

Cách tải xuống và cập nhật

5 dieu ban se bo lo neu khong cap nhat len ios 12 hinh anh 3

Danh sách các thiết bị tương thích với iOS 12.

Để cập nhật lên iOS 12, chỉ cần đi tới màn hình Settings của iPhone hoặc iPad, sau đó kéo xuống General và tìm đến Software Update và nhấp vào Software Update. Lúc này màn hình hiện ra bạn hãy tải xuống bản cập nhật và thiết bị sẽ thực hiện cài đặt một khi quá trình tải bản cập nhật hoàn tất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận