Ấn Độ kiên quyết không nhượng bộ Apple

Ấn Độ kiên quyết không nhượng bộ Apple

Ấn Độ kiên quyết không nhượng bộ Apple

Để bù đắp, hãng đã hướng chú ý sang Ấn Độ, nơi đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone nhanh thứ hai trên thế giới.

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã có một số nhân nhượng trước Apple và các công ty công nghệ khác. Cụ thể là, New Delhi đã nới lỏng một quy định yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ nước ngoài phải sử dụng các nguồn lực tại chỗ sản xuất ra 30% số sản phẩm được bày bán tại một cửa hàng chính hãng, chẳng hạn như Apple Store tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ hiện tuyên bố sẽ không nới lỏng quy định nói trên cho Apple thêm nữa, vì điều đó sẽ trông giống như nhà chức trách nước này đang nuông chiều các ý nguyện và mong muốn của Quả Táo.

Mới đây, đại gia công nghệ Mỹ này được cho là đã đề nghị Bộ Công nghiệp Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu cũng như các nghĩa vụ kinh doanh cho công ty. Song, chính phủ Ấn Độ nhiều khả năng cũng sẽ bác bỏ những yêu cầu này.

Apple hiện đang nắm giữ 2% thị phần smartphone ở Ấn Độ. Dù là thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai trên thế giới trong mảng thiết bị thông minh, nhưng tốc độ phát triển kinh tế còn chậm đồng nghĩa với thu nhập bình quân đầu người của Ấn Độ chỉ đạt 3,1 USD/ngày. 70% các smartphone bán ra ở Ấn Độ trong năm 2015 có giá từ 150 USD trở xuống. Vì thực tế đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi mẫu iPhone bán chạy nhất tại nước này là iPhone 5s, có giá bán ra là 300 USD.

Theo một cựu chuyên gia phân tích của ngân hàng Piper Jaffray, Apple có thể tăng thêm 62 triệu người dùng iOS ở Ấn Độ nếu nâng mức đầu tư tại nước này lên ngang tầm mức công ty dành cho thị trường Trung Quốc. Để hiện thực hóa được mục tiêu này, Táo khuyết sẽ cần phải mở nhiều cửa hàng chính hãng trong khu vực. Điều đó sẽ đòi hỏi Apple phải giành thêm được các nhượng bộ từ New Delhi, việc khó có khả năng xảy ra trong hiện tại.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận