Apple App Store đạt doanh thu kỷ lục vào ngày đầu năm mới

Apple App Store đạt doanh thu kỷ lục vào ngày đầu năm mới

Apple App Store đạt doanh thu kỷ lục vào ngày đầu năm mới

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

Theo đại gia công nghệ Mỹ, tổng doanh thu của App Store trong mùa lễ hội vừa qua (tính từ Giáng sinh đến ngày đầu năm mới) là 890 triệu USD. Những con số mới công bố chắc chắn sẽ làm nức lòng các nhà đầu tư, những người đang đặt cược vào việc Apple sẽ mở rộng mảng kinh doanh phần mềm khi việc thúc đẩy tăng trưởng ở thị trường smartphone đã bão hóa ngày càng khó khăn hơn.

Trong năm vừa qua, Apple đã thiết kế lại App Store và thực hiện nhiều thay đổi khác, kể cả bổ sung quảng cáo tìm kiếm, cải tiến các công cụ của nhà phát triển và giới thiệu những cách thức mới để các ứng dụng của bên thứ ba kiếm tiền.

Các nỗ lực của Apple dường như đang phát huy hiệu quả tốt. Thống kê của hãng cho thấy, năm 2017, các chuyên gia thiết kế phần mềm iOS đã đút túi tổng cộng 26,5 tỉ USD, tăng 30% so với năm trước đó. Đối với các nhà phát triển nhỏ hơn, những nỗ lực này có thể mang tới thêm động lực để họ xây dựng các sản phẩm, đặc biệt trên những nền tảng mới nổi như ARKit và Apple Watch.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận