Apple khẳng định dữ liệu từ Face ID không thể bị đánh cắp

Apple khẳng định dữ liệu từ Face ID không thể bị đánh cắp

Apple khẳng định dữ liệu từ Face ID không thể bị đánh cắp

Để làm sáng tỏ những lo ngại của Thượng nghị sĩ Al Franken, CEO Tim Cook của Apple mới đây đã gửi một bức thư chia sẻ về quá trình phát triển tính năng Face ID của táo khuyết.

Phó chủ tịch Craig Federighi của Apple cũng đưa ra thông điệp rằng Face ID trên iPhone X cũng đáng tin cậy và an toàn như máy quét vân tay Touch ID. Trong suốt tuần đầu tiên sau ngày ra mắt iPhone mới, vị phó chủ tịch Apple liên tục phản hồi những vấn đề liên quan đến sự riêng tư và độ tin cậy của hệ thống mới.

Trong một bài phỏng vấn mới nhất với trang công nghệ TechCrunch, Craig cho biết Apple đã phát triển các công nghệ đằng sau tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trong suốt nhiều năm. Một trong những vấn đề ưu tiên trong quá trình phát triển tính năng bảo mật mới là sự riêng tư của người dùng.

Theo Craig, “Face ID cung cấp khả năng xác thực trực quan và an toàn nhờ hệ thống camera TrueDepth và chip A11 Bionic. Bên cạnh đó là những công nghệ tiên tiến hỗ trợ việc lập bản đồ cũng như so khớp chính xác hình dạng khuôn mặt của người dùng.”

Vị phó chủ tịch Apple cũng khẳng định rằng, dữ liệu liên quan đến Face ID được mã hóa, bảo vệ bởi Secure Enclave, và rằng những thông tin này sẽ không bao giờ bị lấy ra khỏi thiết bị.

Để chắc chắn về điều đó, Apple đã tiến hành thử nghiệm Touch ID với mẫu thử đến từ nhiều quốc gia, chủng tộc và các nền văn hóa. Hơn một tỷ phép thử đã được thực hiện để đảm bảo rằng hệ thống của táo khuyết có thể chống lại sự giả mạo.

Vị phó chủ tịch của Apple cũng nói rằng, Apple tin người dùng sẽ thích tính năng mới mẻ này, sử dụng nó một cách hoàn toàn tự nhiên và tiện dụng để mở khóa.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận