Apple mạnh tay thâu tóm ứng dụng nhận diện nhạc Shazam

Apple mạnh tay thâu tóm ứng dụng nhận diện nhạc Shazam

Apple mạnh tay thâu tóm ứng dụng nhận diện nhạc Shazam

Trang công nghệ TechCrunch trích dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ, thỏa thuận có thể được công bộ trong ngày hôm nay, 11/12. Hiện người ta vẫn chưa rõ các điều khoản tài chính của thương vụ này.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận về thông tin trên.

Kể từ khi thành lập vào măm 1999, Shazam, công ty đóng đô ở London, Anh đã mang tới một giải pháp công nghệ cao dành cho những người nghe nhạc gặp khó khăn trong việc nhận diện bản nhạc hay bài hát phát sóng trên radio hoặc tại các quán bar, giúp họ tìm được tên của chúng thông qua micrô điện thoại.

Năm ngoái, Shazam từng tuyên bố đã đạt 1 tỉ lượt tải về trên smartphone. Tuy nhiên, mãi tới gần đây, công ty mới nhìn thấy lợi nhuận từ việc tích hợp quảng cáo và ràng buộc các công ty công nghệ khác có kết nối với nền tảng của mình như Spotify và Apple.

Giới quan sát vẫn đang chờ xem Apple sẽ thâu tóm và sử dụng Shazam như thế nào. Từng tạo ra cuộc cách mạng về âm nhạc trực tuyến bằng ứng dụng iTunes, Táo khuyết tiếp tục trình làng dịch vụ Apple Music vào năm 2015 khi trị trường chuyển sang ưa chuộng truyền phát nhạc trực tuyến.

Hồi tháng 9 vừa qua, Apple cho biết đã có hơn 30 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ Apple Music, một mức tăng trưởng nhanh chóng nhưng vẫn còn thua xa Spotify, công ty dẫn đầu ngành công nghiệp truyền phát âm nhạc trực tuyến với 60 triệu người dùng trả tiền tính đến 7/2017 và thêm 80 triệu người dùng miễn phí khác.

Spotify, công ty có trụ sở ở Stockholm, Thụy Điển mới đây cũng thông báo đã thâu tóm một lượng nhỏ cổ phần của công ty Trung Quốc Tencent. Đây dường như là dấu hiệu ám chỉ tham vọng của Spotify trở thành dịch vụ truyền dẫn nhạc thịnh hành nhất quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận