Apple sẽ hợp nhất các ứng dụng iOS và MacOS?

Apple sẽ hợp nhất các ứng dụng iOS và MacOS?

Apple sẽ hợp nhất các ứng dụng iOS và MacOS?

Trong một nỗ lực nhằm thay đổi điều này, Apple được cho là đang phát triển các ứng dụng hợp nhất, hoạt động được trên cả hệ điều hành iOS và MacOS.

Các nguồn thạo tin cho biết, Táo khuyết sẽ trình làng một giải pháp mới, cho phép các chuyên gia phần mềm thiết kế một ứng dụng duy nhất, hoạt động được trên cả iPhone, iPad và máy tính Mac. Việc này có thể sớm thành hiện thực vào năm sau.

Các nhà thiết kế hiện đang phải phát triển 2 phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng nhằm tương thích với cả hai hệ điều hành iOS và MacOS. Trong đó, các ứng dụng dành cho MacOS thường không được chú trọng, dẫn đến tình trạng cùng ứng dụng với cùng tên có thể cung cấp những tính năng khác nhau trên iPhone và máy tính Mac của bạn.

Một ví dụ điển hình cho tình trạng "nhất bên trọng, nhất bên khinh" nói trên là ứng dụng Twitter dành cho iOS và MacOS. Cụ thể, phiên bản MacOS thiếu nhiều bản cập nhật phát hành cho ứng dụng iOS và cũng không được cung cấp cùng bộ tính năng như ứng dụng chạy trên iPhone và iPad.

Bằng cách triển khai ứng dụng chung cho cả hai hệ điều hành iOS và MacOS, Apple có thể đảm bảo việc người dùng Mac sẽ được tiếp cận phiên bản mới nhất cũng như đầy đủ các tính năng của mọi ứng dụng dành cho thiết bị mang thương hiệu Táo khuyết.

Nhà phát triển ứng dụng Steven Troughton-Smith bình luận: "Đây sẽ là thay đổi lớn nhất đối với nền tảng phần mềm của Apple kể từ khi iOS ra mắt. Các ứng dụng hợp nhất sẽ cho phép iOS và MacOS cùng tiến hóa và phát triển chung, thay vì được cái này mất cái kia".

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận