Apple xóa 58.000 ứng dụng đến từ Trung Quốc

Apple xóa 58.000 ứng dụng đến từ Trung Quốc

Một báo cáo công bố đầu tuần này đề cập đến những nỗ lực của Apple trong việc loại bỏ các ứng dụng spam và sao chép trên App Store. Theo People.cn, Apple đã gỡ bỏ khoảng 58.000 ứng dụng đến từ quốc gia này, con số trên cao gấp đôi mức được cho là kỷ lục vào hồi tuần trước, điều này cho thấy Trung Quốc đã thật sự được Apple để tâm đến.

Apple xóa 58.000 ứng dụng đến từ Trung Quốc
Các nhà phát triển địa phương cáo buộc động thái này của Apple nhằm trả đũa việc Wechat cho phép người dùng trả tiền mua ứng dụng trực tiếp mà không thông qua Apple. Ảnh: Macrumors.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, có đến 33,5% các ứng dụng bị xóa là trò chơi, điều này không bất ngờ lớn khi số lượng trò chơi có mặt trên App Store rất lớn. Hôm 15/6, Apple đã gỡ bỏ 22.000 ứng dụng của Trung Quốc, cao hơn 6 đến 10 lần so với mức bình thường của Apple, công ty nghiên cứu dữ liệu của Trung Quốc, ASO 100 cho rằng việc xóa ứng dụng hàng loạt như vậy khẳng định việc Apple đang làm sạch và điều chỉnh thị trường phần mềm Trung Quốc trên nền tảng iOS của mình.

Quyết định của Apple gặp phải phản ứng từ người dùng và các nhà phát triển phần mềm tại Trung Quốc. Tờ Thepaper.cn ghi nhận một số người cho rằng Apple đã loại bỏ các ứng dụng như là một trả đũa dành cho Tencent, công ty sở hữu Wechat. Tuy nhiên, ASO 100 cho rằng Apple không có chủ đích trên khi thực hiện chiến dịch lọc ứng dụng vừa qua. Nhiều người hy vọng chất lượng ứng dụng trên App Store sẽ được cải thiện đáng kể sau đợt xóa hàng loạt này.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận