Australia cấm công chức dùng ứng dụng nhắn tin WeChat

Australia cấm công chức dùng ứng dụng nhắn tin WeChat

Australia cấm công chức dùng ứng dụng nhắn tin WeChat

Tháng trước, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ từng tuyên bố, ông không tin tưởng các sản phẩm của các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ZTE. Rõ ràng, Bộ Quốc phòng Australia cũng có chung nghi ngại này.

WeChat hiện là ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến ở Trung Quốc. Lệnh cấm mới của Bộ Quốc phòng Australia đồng nghĩa, ứng dụng sẽ không được phép cài đặt và sử dụng trên điện thoại của bất kỳ công chức nào ở nước này, theo tờ Australian Finance Report. Trong khi đó, nhà chức trách Australia vẫn cho phép những người làm việc cho các cơ quan, tổ chức của chính phủ dùng Facebook, song vẫn đang tiến hành đánh giá tính bảo mật đối với ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Giới quan sát nhận định, lệnh cấm nhiều khả năng liên quan đến các e ngại bảo mật dữ liệu bên trong Australia. Báo cáo hồi tháng 10/2017 của Tổ chức tình báo an ninh Australia từng cảnh báo, nước này đang là "mục tiêu do thám và can thiệp của nước ngoài".

"Các cơ quan tình báo nước ngoài đã tìm cách tiếp cận những thông tin quan trọng hoặc thông tin mật về các đồng minh và đối tác của Australia, quan điểm của chúng ta về các vấn đề đối ngoại quốc tế, kinh tế và quân sự, các nguồn năng lượng và khoáng sản của chúng ta cũng như các sáng chế của chúng ta trong lĩnh vực khoa học và công nghệ", trích báo cáo của Tổ chức tình báo an ninh Australia.

FBI cũng tỏ ra lo lắng về việc công dân Mỹ dùng sản phẩm của Huawei và ZTE. "Chúng tôi vô cùng quan ngại về nguy cơ cho phép một công ty hoặc thực thể chịu sự chi phối của các chính phủ nước ngoài không có chung quan điểm với chúng ta, giành được những vị trí quyền lực bên trong các mạng lưới viễn thông của Mỹ", ông Wray nói.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận