Bất chấp các cải tiến, smartphone ngày càng nặng

Bất chấp các cải tiến, smartphone ngày càng nặng

Bất chấp các cải tiến, smartphone ngày càng nặng

Đáng chú ý, thực tế này không bắt nguồn từ việc các thiết bị đang trở nên to hơn, vì dù kích cỡ màn hình smartphone tăng lên nhưng độ dày của chúng lại giảm xuống.

Theo thống kê của các chuyên gia, thể tích của 50 loại smartphone thịnh hành nhất thế giới hiện nay cũng ngày càng tăng kể từ năm 2006.

Các chuyên gia nhận định, xu hướng smartphone nặng hơn có thể liên quan đến việc các nhà sản xuất tăng sử dụng chất liệu kim loại và kính trong chế tạo máy. Cả hai chất liệu này đều nặng hơn nhựa, chất liệu sản xuất điện thoại phổ biến trước kia.

Không chỉ vậy, hai chất liệu này cũng đòi hỏi độ dày lớn hơn nhựa. Chẳng hạn như nhựa uốn gập dễ dàng nhưng nhanh chóng khôi phục về hình dạng ban đầu. Trong khi đó, kim loại uốn gập vĩnh viễn, đặc biệt quanh các xung yếu, nơi đặt phím bấm và các cổng, nền đòi hỏi dày hơn để giữ không bị biến dạng.

Trong giai đoạn 2014 - 2015, dư luận từng chứng kiến hoàng loạt vụ smartphone dính hiện tượng "bendgate" (điện thoại bị uốn cong ngoài ý muốn trong khi sử dụng), bao gồm cả các mẫu điện thoại flagship vào thời điểm đó như Apple iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy S6. Thực tế, màn hình càng lớn thì càng dễ bị uốn cong.

Một điều đáng lưu ý nữa là, các nhà sản xuất đang thi nhau ra các mẫu điện thoại sở hữu màn hình ngày càng lớn hơn. Bên cạnh đó, tỉ lệ kích thước 18:8 hoặc lớn hơn khiến các smartphone cũng dài hơn. Đây không phải là nguyên nhân duy nhất nhưng được coi là một trong những nguyên nhân chính khiến điện thoại ngày càng nặng hơn.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận