Blogger nổi tiếng bị đâm gục sau buổi thuyết trình vì cãi nhau trên mạng

Blogger nổi tiếng bị đâm gục sau buổi thuyết trình vì cãi nhau trên mạng

Blogger nổi tiếng bị đâm gục sau buổi thuyết trình vì cãi nhau trên mạng

Chuyên gia an ninh mạng kiêm blogger Kenichiro Okamoto vừa bị sát hại sau buổi hội thảo mà chính mình là diễn giả. Buổi hội thảo được Kenichiro Okamoto tổ chức nhằm chia sẻ kỹ năng nhận biết lưu lượng trực tuyến và cách xử lý các sự cố khi trở thành một blogger.

Theo thông tin từ cảnh sát, một người tên Hidemitsu Matsumoto sau đó đã quay trở lại hiện trường và tự thú. Lý giải về động cơ gây án, Hidemitsu Matsumoto cho biết có thù hằn với Kenichiro Okamoto do những mâu thuẫn trên mạng. Sự thù hằn sau những buổi chuyện trò trực tuyến đã thôi thúc hung thủ ra tay giết người.

Trước Hidemitsu Matsumoto, một người dùng mạng xã hội khác có nickname Teino Sensei từng công khai kế hoạch tấn công blogger xấu số. Teino Sensei cho biết mình thường xuyên đụng độ với Okamoto trong những cuộc chuyện trò online. Trước đó, Okamoto từng lượt kê hàng trăm nick clone được Teino Sensie tạo ra nhằm quấy rối anh này kể từ năm 2016.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được liệu Hidemitsu Matsumoto và Teino Sensei có phải cùng là một người hay không. Tuy nhiên, vụ án đã cho thấy những mâu thuẫn và sự đối lập từ đời sống online có thể gây ra những hậu quả xấu lên đời thực.

Theo TheVerge, các xung đột trong môi trường trực tuyến đã ngày càng trở nên căng thẳng hơn so với trước đây. Hồi tháng 12 năm ngoái, một cuộc tranh luận liên quan đến tựa game Call of Duty từng dẫn tới cái chết của một chàng trai 28 tuổi. Người này đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi có thông tin anh ta đang khống chế người khác làm con tin tại nhà.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận