Cách giúp người thân ở quê xem U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 nét căng trên TV

Cách giúp người thân ở quê xem U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 nét căng trên TV

Xem các tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018 trên màn hình TV là điều mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam đang rất quan tâm, bởi chúng ta chỉ có thể xem qua internet với nhiều thủ thuật mà người không có kinh nghiệm sử dụng thiết bị công nghệ khó lòng mở được.

Tuy nhiên, với vài bước hướng dẫn đơn giản sau đây, bất kỳ ai cũng có thể xem U23 Việt Nam đá bóng tại ASIAD 2018 với độ nét Full HD trên màn hình TV. Cách này có thể sử dụng để các bạn trẻ hướng dẫn người thân ở quê mở xem trên TV cực đơn giản, khi mà chúng ta đang hòa nhịp cùng trái bóng ở nơi phố thị trong khi ông bà, cha mẹ ở quê đang ngậm ngùi vì không thể xem ASIAD 2018.

Chuẩn bị:

- Điện thoại Android của người thân ở quê đang kết nối Wi-Fi.

- TV ở quê có kết nối Wi-Fi vào cùng mạng Wi-Fi với chiếc điện thoại Android.

Thực hiện:

Bạn thực hiện:

Bước 1: Vào kênh YouTube của kênh WorkpointOfficial để lấy đường dẫn trực tiếp trận đấu, ví dụ với trận U23 Việt Nam - Nepal là https://www.youtube.com/watch?v=cN4HlwdFnjc.

cach giup nguoi than o que xem u23 viet nam da asiad 2018 net cang tren tv hinh anh 1

Sao chép link trận đấu bằng điện thoại của bạn.

Lưu ý, đây là kênh YouTube chính thức của một kênh truyền hình Thái Lan nên nội dung trực tiếp không vi phạm bản quyền và không bị "đứt" như nhiều kênh khác, thậm chí chất lượng còn lên tới Full HD.

Bước 2: Nhắn tin dòng link nói trên tới điện thoại Android của người thân.

cach giup nguoi than o que xem u23 viet nam da asiad 2018 net cang tren tv hinh anh 2

Gửi tin nhắn dòng link cho người thân.

Hướng dẫn người thân thao tác:

Bước 3: Hướng dẫn người thân nhấn vào đường link trên trong tin nhắn. Lúc này, họ đã có thể xem trực tiếp trận bóng trên chính chiếc điện thoại đó.

Bước 4: Nếu muốn xem trên TV, bạn hãy hướng dẫn người thân bấm nhẹ lên khung đang chiếu, rồi chọn biểu tượng ô vuông có các cột sóng Wi-Fi.

cach giup nguoi than o que xem u23 viet nam da asiad 2018 net cang tren tv hinh anh 3

Chọn biểu tượng xuất hình ảnh ra màn hình TV.

Trong danh sách các thiết bị hiện ra, chọn tên chiếc TV của nhà mình. Vậy là xong, truyền hình rõ nét đã hiển thị trên TV.

cach giup nguoi than o que xem u23 viet nam da asiad 2018 net cang tren tv hinh anh 4

cach giup nguoi than o que xem u23 viet nam da asiad 2018 net cang tren tv hinh anh 5

Trận đấu đã hiển thị rõ nét trên TV.

Tất nhiên, các bước hướng dẫn nói trên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Quan trọng nhất là điện thoại Android của người thân và chiếc TV ở quê phải đang cùng truy cập một mạng Wi-Fi, người thân ít nhất phải biết cách mở tin nhắn và nhấn vào dòng link,...

Với người có kinh nghiệm, việc thao tác trực tiếp trên TV là không khó khăn, song với người thân ở quê không rành về công nghệ thì có lẽ đó là điều không hề dễ dàng. Hi vọng các bước dẫn hướng dẫn này sẽ giúp người người, nhà nhà cùng theo chân đội U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 tới kết thúc giải.

* Bài viết được thực hiện dựa trên kinh nghiệm của tác giả trong tình huống cụ thể. Trong một số tình huống, các hướng dẫn nói trên có thể không còn tiện dụng và hợp lý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận