Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Căng thẳng leo thang, Google chặn YouTube trên thiết bị Amazon

Quyết định chặn YouTube là động thái trả đũa việc Amazon từ chối bán một số sản phẩm của Google đang cạnh tranh trực tiếp với thiết bị của Amazon. Các sản phẩm mang thương hiệu Google bị Amazon "cấm cửa" gồm cả thiết bị truyền phát video trực tuyến Chromecast, đối thủ của Fire TV và loa thông minh kết nối Internet Google Home, sản phẩm cạnh tranh với Echo Show. Do là sản phẩm cao cấp nên Amazon trang bị cho Echo Show cả một màn hình để hiển thị video.

"Vì thiếu sự nhân nhượng, chúng tôi sẽ không hỗ trợ YouTube trên Echo Show and Fire TV nữa", trích tuyên bố ngày 5/12 của Google.

Amazon hiện vẫn chưa có bất kỳ phản ứng gì trước động thái mới của Google.

Căng thẳng giữa hai bên đang làm nổi rõ sức mạnh của các đại gia công nghệ trên thế giới khi họ thống trị các lĩnh vực quan trọng của thương mại và thông tin liên lạc. Là hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới, Amazon có ảnh hưởng rất lớn đến những thứ mọi người mua, trong khi kết quả do cỗ máy tìm kiếm độc nhất vô nhị của Google cung cấp thường giúp quyết định những gì mọi người thực hiện trên hoặc ngoài trang web.

Theo giới quan sát, Google đang hy vọng gây áp lực buộc Amazon phải bán các sản phẩm của hãng thông qua cách tước đoạt một trong những nền tảng chia sẻ video đông người dùng nhất thế giới.

Trừ phi hai công ty đạt được một thỏa thuận đình chiến, YouTube sẽ ngừng hoạt động trên Fire TV của Amazon từ ngày 1/1/2018. YouTube dự kiến đã biến mất khỏi thiết bị Echo Show của Amazon từ ngày 5/12, dù đại gia thương mại điện tử Mỹ trước đây từng tìm ra giải pháp truyền phát các phiên bản YouTube không chính hãng trên thiết bị này.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận