Canon hợp tác cùng Uber khám phá vẻ đẹp thành phố

Canon hợp tác cùng Uber khám phá vẻ đẹp thành phố

Qua việc hợp tác với Uber, Canon đã khám phá và ghi lại vẻ đẹp của những điểm đến hấp dẫn nhất, ẩn mình bên trong các thành phố thông qua lăng kính của người dùng Canon.

Có vô số những điểm đến thú vị đầy bất ngờ, giấu mình khỏi tầm mắt thường ngày của chúng ta. Những nơi ấy mang trong mình vẻ đẹp riêng và lưu giữ ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người. Uber đã khám phá những “viên ngọc ẩn” mà đẹp tuyệt vời này thông qua quá trình phân tích toàn bộ các điểm dừng chân khắp Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Kuala Lumpur, Manila, Jakarta và TP.HCM. Ba “viên ngọc ẩn” của TP.HCM xinh đẹp chính là:

Bán Đảo Thanh Đa

Canon hợp tác cùng Uber khám phá vẻ đẹp thành phố
Chụp bởi@maikaelan bằng máy ảnh Canon EOS M5

Chỉ cách quận 1 Sài Gòn 8 cây số, bạn sẽ tìm thấy một bán đảo đầy quyến rũ trong lòng Sài Gòn. Với những vườn cây xanh mát, đồng lúa, vườn chợ thôn quê và những quán ăn gia đình, ốc đảo nhỏ này phần lớn vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi sự đô thị hóa nhanh chóng của thành phố.

Nhà Cổ An Phú Tây

Canon hợp tác cùng Uber khám phá vẻ đẹp thành phố
Chụp bởi @stu82517 bằng máy ảnh Canon EOS M100

Bắt đầu xây năm 1895 và hoàn thành năm 1900, căn nhà này được xem là một đài tưởng niệm cổ, chất đầy đồ cổ và đồ gỗ tinh xảo từ thời mà ngay cả ông bà ta cũng không nhớ. Bạn cũng có thể thấy một bàn thờ Phật đúng chất truyền thống nơi nhiều thế hệ các thành viên gia đình cùng đến để tỏ lòng tôn kính tổ tiên họ mỗi năm.

Làng tre Phú An

Canon hợp tác cùng Uber khám phá vẻ đẹp thành phố
Chụp bởi @ngotranhaian bằng máy ảnh Canon EOS M6

Nằm ở tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh 35km về phía bắc, là Làng Tre Phú An. Đây là một khung cảnh ấn tượng để ngắm nhìn với những khóm tre xanh rì tạo bởi hơn 130 loài tre. Bạn còn có thể khám phá ngôi làng ẩn bên trong khu rừng và cách mà họ dùng nguồn tài nguyên bền vững này để kiếm sống.

Với sự trợ giúp của máy ảnh không gương lật CanonEOSM, các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Stumax, Hải An và Maika Elan đã sưu tập được một album về những địa điểm thú vị theo phong cách riêng của họ. Những bức ảnh này đã thể hiện quan điểm khác nhau về cái đẹp qua đôi mắt tinh tế của từng nghệ sĩ. Họ cũng đã kể nên những câu chuyện rất riêng về từng địa điểm thông qua các hình ảnh thật đẹp mắt.

"Hầu hết mọi người có xu hướng đi du lịch xa để khám phá; không phải tất cả đều nhận thức được vẻ đẹp độc đáo ngay gần bên họ. Thông qua mối quan hệ đối tác có ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích người dân bắt đầu hành trình khám phá riêng của mình ngay tại chính thành phố họ đang sống. Uber luôn sẵn sàng kết nối họ và thành phố yêu dấu của họ" - bà Charity Safford, Tổng Giám đốc Uber Việt Nam , Campuchia, Myanmar chia sẻ.

"Mỗi thành phố đều có những địa điểm độc đáo cần được khai phá, và nhiếp ảnh có khả năng nắm bắt và chia sẻ vẻ đẹp của những “viên ngọc ẩn” này tới một cộng đồng rộng lớn hơn. Ông Naohiko Hayashi, Giám đốc cấp cao kiêm Giám đốc Bán hàng máy ảnh khu vực, Canon Singapore cho biết. "Canon mong muốnhỗ trợ cho nhiều người hơn nữa để khám phá và ghi lại góc nhìn độc đáo về thành phố của họ thông qua ống kính của máy ảnh không gương lật EOS M".

Như một phần của chiến dịch, Canon và Uber cũng cho phép mọi người theo dõi Stephen Stumax, Hai An và Maika Elan thông qua một loạt video ghi lại hành trình khám phá của họ. Tất cả các bức ảnh chụp được trong chiến dịch sẽ được đăng tải online, để người xem được hòa mình vào vẻ đẹp của những khoảnh khắc đã được ghi lại. Nhiều cuốn sách truyền cảm hứng cũng sẽ kịp thời được phát hành.

Tìm hiểu thêm về #HiddenCities và #CanonxUber bằng cách xem hình ảnh về các điểm đến thú vị bí ẩn của Đông Nam Á cùng với những câu chuyện ở những nơi đây tại www.canon-asia.com/HiddenCities.

PHÚC NGUYỄN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận