Cập nhật iOS 10.3 sẽ giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

Cập nhật iOS 10.3 sẽ giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

Apple ngày hôm nay chính thức phát hành iOS 10.3 cho toàn bộ người dùng, và dù không có quá nhiều tính năng nổi bật, nhưng bạn nên cập nhật ngay bản update này bởi nó giúp iPhone/iPad cải thiện hiệu năng rất tốt.

Theo đó, trên iOS 10.3, Apple đã tinh chỉnh và làm ngắn các hoạt ảnh animation (khi bạn mở hay thoát, chuyển ứng dụng trên iOS, bạn có thể thấy các animation xuất hiện). Theo lời kỹ sư Renaud Lienhart của Apple tiết lộ trên Twitter, những tinh chỉnh này, cùng với hệ thống file mới hiện đại mang tên APFS, giúp cho iPhone/iPad của bạn "cho cảm giác" nhanh hơn. Renaud Lienhart chính là người tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển hệ điều hành iOS cho "Táo khuyết".

Cập nhật iOS 10.3 sẽ giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

Hệ thống file mới mang tên APFS mà Apple dùng trên iOS 10.3 cũng giúp hệ điều hành chạy nhanh hơn. APFS được thiết kế để có độ trễ thấp, và điều này giúp cải thiện tốc độ đọc, ghi dữ liệu của bộ nhớ trên các máy chạy iOS. Ban đầu bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt này, thế nhưng khi sử dụng các ứng dụng ghi rất nhiều dữ liệu vào bộ nhớ iPhone/iPad, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt một cách rõ nét hơn.

iOS 10.3 có thể còn giúp khắc phục nhiều lỗi còn tồn tại trên iOS 10 trước đó, như lỗi drop khung hình, giao diện. Theo các thử nghiệm với iOS 10 trước đây,Apple đã không thể cung cấp tốc độ khung hình 60fps mượt mà như hãng đã hứa hẹn trước đó, và hy vọng rằngiOS 10.3 sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Để cập nhật iOS 10.3, bạn đơn giản chỉ cần mở ứng dụng Settings trên iPhone/iPad rồi chọn General > Software Update rồi tải về và cài đặt.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận