CEO Apple đút túi bao nhiêu trong năm 2017?

CEO Apple đút túi bao nhiêu trong năm 2017?

CEO Apple đút túi bao nhiêu trong năm 2017?

Theo hãng thông tấn Bloomberg, CEO Tim Cook đã có một năm bội thu, đút túi khoản lợi tức chia thêm lên tới 74% nhờ kết quả kinh doanh tốt của công ty trong năm tài khóa 2017.

Báo cáo của Apple giải thích, ông Cook đã nhận được khoản tiền thưởng trị giá 9,33 triệu USD cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua. Bên cạnh đó, ông nhận được 3,06 triệu USD tiền lương cứng và một khoản thưởng cổ phiếu theo thỏa thuận, trị giá 89,2 triệu USD. Như vậy, trong năm 2017 này, tổng thù lao CEO Apple nhận được xấp xỉ 102 triệu USD.

Ông Cook từng tuyên bố sẽ dùng phần lớn tài sản của mình làm từ thiện.

Các thành viên khác trong ban lãnh đạo của Apple gồm Giám đốc tài chính Luca Maestri, Phó chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ Angela Ahrendts, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ phần cứng Johny Srouji, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng Dan Riccio và cựu luật sư trưởng Bruce Sewell mỗi người nhận 3,11 triệu USD tiền thưởng trong tổng số 24,2 triệu USD tiền thù lao cho năm 2017.

Trong năm tài khóa vừa qua, cổ phiếu của Apple đã tăng 30% giá trị, gấp đôi tỉ lệ trung bình của S&P 500. Các lãnh đạo của hãng đã được thưởng căn cứ một phần vào điều này.

Một chi tiết thú vị khác trong báo cáo của Apple là, CEO Cook hiện được yêu cầu phải di chuyển bằng máy bay riêng, Chính sách này được áp dụng từ năm 2017 và cho mọi chuyến công cán cũng như chuyến đi riêng tư của ông. Hội đồng quản trị công ty cho rằng, chính sách này tính hiệu quả và sự an toàn đối với những yếu nhân của công ty như ông Cook.

Tổng cộng trong năm 2017, ông Cook đã tiêu tốn 93.109 USD chi phí di chuyển cá nhân và 224.216 USD chi phí an ninh.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận