CEO TGDĐ: 'Nếu chưa có điện thoại, tôi sẽ mua Bphone 2017'

CEO TGDĐ: 'Nếu chưa có điện thoại, tôi sẽ mua Bphone 2017'

CEO TGDĐ: Nếu chưa có điện thoại, tôi sẽ mua Bphone 2017

Bphone 2017 vừa chính thức ra mắt thị trường với giá 9.789.000 đồng. Máy sẽ lên kệ vào ngày 19/8 trên hệ thống Thế Giới Di Động. So với Bphone 2015, màn hợp tác với nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam được xem là động thái chuẩn bị kỹ lưỡng của Bkav để đảm bảo cho thành công của sản phẩm.

Lâu nay, làng di động trong nước có một luật lệ bất thành văn: chỉ cần có mặt trong hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động, sản phẩm đó đã đảm bảo thành công 40-50%.

Với Bphone 2017, ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động - khẳng định điều đó đúng nhưng chưa đủ.

"Với một hệ thống 1.500 cửa hàng (bao gồm chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh), phủ 63 tỉnh thành và thị phần xấp xỉ 50%, tất cả hãng sản xuất khi ra sản phẩm đều muốn tìm đến chúng tôi đầu tiên. Tuy nhiên, việc máy có thể bán ra ở đây chỉ đảm bảo cho thành công ban đầu của sản phẩm. Nếu smartphone của bạn không đủ tốt, không đủ 'chất' - như Bkav nói, khách hàng sẽ không quay lại mua sản phẩm", ông Doanh chia sẻ.

Trong ngày đầu tiên nhận đặt trước sản phẩm, Bphone 2017 nhận khoảng 800 đơn đặt hàng. Theo ông Doanh, đây là con số khả quan, trong bối cảnh người dùng chưa hề biết thông tin về cấu hình hay kiểu dáng sản phẩm.

Tuy nhiên, CEO Thế Giới Di Động cũng thừa nhận Bphone có giá khá cao và mọi người cần phải chờ đợi xem sản phẩm có thành công hay không. "Nói người Việt ủng hộ hàng Việt nhưng người dùng vẫn phải cân nhắc kỹ lưỡng xem sản phẩm có đủ tốt hay không, có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Cá nhân tôi thấy đây là sản phẩm có cấu hình cao, thiết kế trau chuốt".

Trước câu hỏi 'nếu có 10 triệu, ông có mua Bphone mới hay không', ông Doanh khẳng định sẽ mua nếu chưa có điện thoại.

Nói về quyết định hợp tác với Bkav, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ mình bị thuyết phục bởi nỗ lực của nhà sản xuất này và kế hoạch mà họ đưa ra. Mặc dù vậy, ông cũng nhấn mạnh không thể lấy mác điện thoại made in Vietnam để thuyết phục người dùng.

Trong sự kiện ra mắt Bphone 2017 sáng 8/8, ông Nguyễn Tử Quảng và các cộng sự giới thiệu một chiếc di động dòng cận cao cấp. Smartphone này sở hữu thiết kế phổ thông hơn so với Bphone đời đầu.

Máy sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Máy có camera sau 16 megapixel, hỗ trợ lấy nét theo phase, tích hợp công nghệ AI camera và quay video 4K. Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ làm đẹp tự nhiên.

Ông Quảng gây bất ngờ lớn khi giới thiệu mẫu Bphone 2017 Gold với cấu hình cao cấp gồm chip Snapdragon 835, RAM 4 GB và camera kép. Tuy nhiên, sản phẩm này không được trưng bày tại sự kiện. Chủ tịch Bkav cũng khẳng định chưa có kế hoạch bán sản phẩm này tại Việt Nam mà muốn tìm kiếm cơ hội tại thị trường nước ngoài.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận