Chỉ ít ngày nữa chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình sẽ ra mắt

Chỉ ít ngày nữa chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình sẽ ra mắt

Điện thoại đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình có thể hoàn toàn không phải là iPhone hay Samsung Galaxy mà là Vivo, một thương hiệu Trung Quốc "ít người biết đến" trên thị trường quốc tế.

Một bài đăng trên Twitter của Vivo đã úp mở công ty này sẽ “cho ra mắt” “một giải pháp mới” tại một triển lãm thương mại vào tuần tới. Với hình ảnh minh họa dấu vân tay được nhúng qua tấm màn hình, khả năng cao là sản phẩm của Vivo sẽ đi đầu xu hướng điện thoại mới.

Chỉ ít ngày nữa chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình sẽ ra mắt

Có gì thú vị với công nghệ cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình? Với việc các nhà sản xuất điện thoại đang hướng đến những sản phẩm có màn hình lớn hơn và mỏng hơn (như Galaxy S8 hay LG G6), những chiếc điện thoại có nút Home hay cảm biến vân tay được nhúng bên dưới màn hình có thể vứt bỏ hoàn toàn nút bấm này và giúp mở rộng diện tích. Những công ty dẫn đầu xu hướng màn hình cong và sử dụng phần mềm này sẽ có thêm lựa chọn để thiết kế lại vị trí cảm biến vân tay trên điện thoại của họ.

Đã có nhiều thông tin cho rằng Galaxy S8 sẽ sở hữu công nghệ này nhưng thực tế lại không phải vậy. Và giờ đây lại xuất hiện những tin đồn cho rằng iPhone 8 sẽ ra mắt cùng tính năng đó nhưng có vẻ Apple đang gặp khó khăn trong việc đưa công nghệ này vào chiếc iPhone 8 sao cho kịp thời gian ra mắt sản phẩm. Nếu Vivo có thể là người tiên phong trong vấn đề này, Apple và Samsung – hai gã khổng lồ trên thị trường – mới là những kẻ phải chạy theo sau.

Chúng ta sẽ phải đợi sự kiện của Vivo tại Thượng Hải để xác định xem tin đồn này có chính xác hay không.

Apple không đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận