Chiến lược vươn ra thị trường toàn cầu của CMC

Chiến lược vươn ra thị trường toàn cầu của CMC

Ngày 20.10, trong khuôn khổ Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch tại trụ sở Liên đoàn công nghiệp Đan Mạch , Tập đoàn Công nghệ CMC (Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với đối tác Approxima từ Đan Mạch. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và các đơn vị thông tấn báo chí 2 nước.

Với 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Công nghệ CMC đã và đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ ICT cho nhiều đối tác lớn là tập đoàn đa quốc gia tại tại 21 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Singapore, trong đó có thể kể đến hệ thống quản trị doanh nghiệp ERPSAP cho Honda Vietnam, AEON IBS, dịch vụ viễn thông cho NTT - Communications, SAMSUNG…

chien luoc vuon ra thi truong toan cau cua cmc hinh anh 1

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc CMC và ông Lars Damgaard - Tổng giám đốc Approxima đã ký kết hợp tác chiến lược.  Ảnh: Hồng Nhung

Riêng ở lĩnh vực tư vấn triển khai SAP, công ty Ciber-CMC (một thành viên của Tập đoàn CMC) đang là nhà tư vấn triển khai giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) hàng đầu của SAP và tư vấn giải pháp quản lý quan hệ khách hàng Dynamics CRM của Microsoft.

Với hơn 150 chuyên gia tư vấn SAP/Microsoft Dynamics CRM hàng đầu, Ciber-CMC đang là nhà cung cấp uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 30% thị phần của SAP, được vinh danh “The Best Service Partner” của SAP (2015), “Top Performance Partner” SAP (2016).

Đối tác Approxima là nhà tư vấn giải pháp SAP hàng đầu tại Đan Mạch với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, triển khai giải pháp SAP cho các tổ chức, doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, đối tác Approxima sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh của CMC và phát triển thị trường châu Âu như Scandinavia, Đan Mạch, Đức, Nga…

Đây cũng là những khu vực mà Ciber-CMC đang hướng tới vị thế nhà cung cấp giải pháp SAP số 1. Theo dự kiến, Approxima sẽ khai thác thị trường dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiêp với quy mô thị trường hàng trăm triệu USD, mục tiêu đến năm 2023 đạt doanh thu 100 triệu Euro giữa hai bên cho thị trường châu Âu.

Bên cạnh đó, Approxima cũng sẽ chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm của mình để thúc đẩy sự tăng trưởng của Ciber-CMC, hỗ trợ Ciber-CMC đáp ứng các yêu cầu về năng lực quốc tế trong cung cấp dịch vụ. Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược “Go Global” của Tập đoàn với mục tiêu xuất khẩu phần mềm, dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin vươn ra thị trường toàn cầu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lars Damgaard (Tổng giám đốc Approxima) chia sẻ: “Lý do chúng tôi lựa chọn Ciber-CMC để triển khai các giải pháp SAP tại thị trường Bắc Âu cũngnhư ra khắp châu Âu là vì chúng tôi muốn gia tăng sức mạnh cho Approxima nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một càng đa dạng về các giải pháp SAP. Ciber-CMC đã có hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp SAP ra thị trường quốc tế. Với nguồn nhân lực dồi dào và hướng cung cấp các giải pháp SAP trên nền tảng điện toán đám mây của Ciber-CMC, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của quan hệ hợp tác chiến lược giữa CMC và Approxima".

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC cũng bày tỏ sự lạc quan vào thỏa thuận hợp tác chiến lược này. Ông cho biết tập đoàn Công nghệ CMC có mục tiêu chiến lược là vươn ra thị trường toàn cầu với các sản phẩm Công nghệ thông tin và Viễn thông tốt nhất, đạt tiêu chuẩn thế giới.

"Trên thực tế, chúng tôi đã có mặt tại 21 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia, New Zealand. Chúng tôi đang mở rộng việc tiếp cận thị trường quốc tế như Mỹ, châu Âu. Thông qua hợp tác với Approxima, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng CMC sẽ có những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường châu Âu", ông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận