Chủ thuê bao VinaPhone bổ sung ảnh bằng smartphone như thế nào?

Chủ thuê bao VinaPhone bổ sung ảnh bằng smartphone như thế nào?

chu thue bao vinaphone bo sung anh bang smartphone nhu the nao? hinh anh 1

Các thuê bao di động phải khai báo thông tin chính chủ và chụp ảnh chân dung.

Sắp đến hạn chót (24/4) chủ thuê bao di động bắt buộc phải bổ sung thông tin cá nhân. Và để tránh quá tải tại các điểm giao dịch, VinaPhone cho biết, nhà mạng này tiếp tục mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin phục vụ khách hàng.

Theo đó, hiện nay các kênh trực tuyến đang được khách hàng sử dụng nhiều nhất đó là website: www.vinaphone.com.vn và ứng dụng My VinaPhone trên điện thoại di động.

Để nhập ảnh và thông tin cá nhân qua website, khách hàng chỉ cần truy cập www.vinaphone.com.vn, rồi đăng nhập bằng số điện thoại, xác nhận qua OTP, sau đó chọn “Cập nhật thông tin thuê bao” và điền thông tin theo hướng dẫn. Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung.

chu thue bao vinaphone bo sung anh bang smartphone nhu the nao? hinh anh 2

Ứng dụng My VinaPhone.

Để cập nhật thông tin qua ứng dụng My VinaPhone, khách hàng thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải ứng dụng My VinaPhone từ Google Play (dành cho smartphone Adnroid) hay App Store (dành cho thiết bị iOS).

Bước 2: Mở ứng dụng, chọn "Cập nhật thông tin". Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút “Menu” (hình 3 gạch ngang) > chọn Cập nhật thông tin

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, đính kèm ảnh CMND, ảnh chân dung.

Bước 4: Tích ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và ấn “Đăng ký”.

Hoặc khách hàng cũng có thể gửi thông tin qua email cskh@vnpt.vn. Thông tin bao gồm: Số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung. Nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

Ngoài ra, VinaPhone đã bổ sung nhân sự, cấp thêm tài khoản cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức của VinaPhone đến 21h hàng ngày tại các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Tại các điểm giao dịch, khách hàng chỉ cần điền thông tin theo mẫu sẵn có, xác nhận số điện thoại với mã OTP từ hệ thống và cho phép giao dịch viên lưu ảnh chân dung.

Cùng với đó, VinaPhone còn thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợkhách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống.

Trong những trường hợp đặc biệt, VinaPhone cho biết họ sẽ cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.

Việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi SIM chính chủ, hạn chế các trường hợp bị giả mạo, được pháp luật bảo vệ khi SIM có tranh chấp.  Đây cũng là giải pháp sẽ góp phần hạn chế tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, giúp lành mạnh hóa môi trường viễn thông. 

VinaPhone khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin theo đúng quy định. Khi không thể tới phòng giao dịch, khách hàng hãy sử dụng các hình thức cập nhật thông tin từ xa qua website, ứng dụng, qua tổng đài.

VinaPhone giải đáp một số thắc mắc liên quan việc chụp ảnh chân dung thuê bao

Khi nhắn tin TTTB gửi 1414 mà thấy thông tin đúng thì có cần phải chụp ảnh nữa không?

Thông tin từ 1414 gửi về không bao gồm xác nhận ảnh CMND và ảnh chân dung. Do đó, để chắc chắn nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra qua http://my.vinaphone.com.vn. Khi nhận thấy còn thiếu thông tin, khách hàng hãy bổ sung thông tin theo quy định.

Nếu phát hiện có số điện thoại lạ từ tin nhắn trả về của 1414 thì khách hàng nên xử lý thế nào?

Khi gặp trường hợp này, khách hàng hãy đến các điểm giao dịch của VinaPhone để cập nhật lại thông tin thuê bao. Nhà mạng sẽ chỉ ghi nhận và đăng ký chính chủ cho số thuê bao được khách hàng xác thực qua mã OTP trả về. Sau khi đăng ký đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định, khách hàng sẽ được nhà mạng đảm bảo quyền lợi thuê bao chính chủ, được bảo vệ hợp pháp trong trường hợp có tranh chấp số thuê bao.

Những thuê bao không đăng ký đầy đủ thông tin hoặc những số thuê bao không được khách hàng xác nhận/đăng ký chính chủ sẽ tiếp tục được nhà mạng rà soát, xác minh và áp dụng chế tài quản lý theo quy định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận