Chụp hình đẹp lung linh với camera Galaxy Note 9… dễ như ăn kẹo

Chụp hình đẹp lung linh với camera Galaxy Note 9… dễ như ăn kẹo

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 1

Tối ưu hóa khung cảnh (Scene Optimizer)

Camera của Galaxy Note 9 sử dụng tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) để nhận diện các yếu tố của một bức ảnh, như khung cảnh và vật thể, sau đó tự động phân loại chúng vào một trong 20 phạm trù và tối ưu hóa dựa trên phạm trù đó. Kết quả là tạo ra bức ảnh sống động như thật với màn hính sắc nét và năng động.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 2

Tối ưu hóa khung cảnh với dạng chụp Món ăn.

Có tất cả 20 phạm trù sẵn có cho việc tối ưu hóa khung cảnh khi chụp hình: Món ăn, Chân dung, Hoa, Trong nhà, Động vật, Phong cảnh, Thực vật, Cây cối, Bầu trời, Núi, Biển, Bình minh và Hoàng hôn, Bờ sông, Đường phố, Cảnh đêm, Thác nước, Tuyết, Chim, Ngược sáng, Chữ.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 3

Ảnh chụp thức ăn trên Galaxy Note9 thực sự bắt mắt

Để làm chủ kỹ thuật tối ưu hóa khung cảnh trên Galaxy Note 9 bạn chỉ cần: Bật ứng dụng camera (Camera App) -> vào Cài đặt camera (Camera Settings) -> Bật tính năng tối ưu hóa khung cảnh (Toggle the switch of Scence Optimizer).

Nhận diện khuyết điểm/ảnh lỗi (Flaw Detection)

Công nghệ AI cho phép Galaxy Note 9 nói không với hình lỗi. Các hiện tượng mờ, nháy mắt, hay bất kỳ vết ố nào trên ống kính, hoặc đèn nền ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh đều không có chuyện xảy ra nữa khi bạn chụp hình với Galaxy Note 9.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 4

Không có ảnh lỗi kiểu nháy mắt.

Chỉ cần bật ứng dụng camera (Camera App) -> vào cài đặt camera (Camera Settings) -> chọn tính năng nhận diện khuyết điểm (Flaw Detection) -> bật hoặc tính năng này lên (chuyển sang trạng thái On/Off).

Phơi sáng ảo diệu với Pro Mode

Chế độ Pro mode giúp bạn hoàn toàn kiểm soát camera khẩu độ kép trên siêu phẩm Galaxy Note 9, để có được những bức hình như ý. Với cài đặt tùy chỉnh bằng tay cho phép bạn có khả năng làm chủ độ chống rung quang học (ISO), tốc độ màn trập (Shutter speed), thể hiện phong cách với các bộ lọc hoặc chỉnh độ cân bằng đen trắng cho phù hợp với các điều kiện ánh sáng khác nhau, đặc biệt là khả năng chụp phơi sáng ở các cấp độ (Exposure compensation) đem lại các bức ảnh lung linh, ảo diệu.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 5

Muốn làm chủ tính năng này bạn chỉ cần vào ứng dụng camera (Camera App) -> chọn chế độ Pro mode (Select Pro Mode) - > trên giao diện của Pro Mode có thể tùy chọn tính năng mà bạn tùy chỉnh, nếu muốn chụp phơi sáng thì nhấp vào Exposure compensation.

Chụp chân dung, lấy nét tự động (Live Focus)

Galaxy Note 9 đem lại hình ảnh chất lượng cực tốt với tính năng Live Focus, cho phép làm mờ hập cảnh, làm nổi bật lên hình ảnh chân dung, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 6

Chụp chân dung thiếu sáng.

Sử dụng tính năng này rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào ứng dụng camera (Camera app) -> vuốt sang trái hoặc phải để dịch chuyển các chế độ camera -> chọn Live Focus (Select Live Focus) -> bạn cũng có thể làm mờ hậu cảnh bằng cách cài đặt sau khi chọn Live focus.

Chụp ảnh động GIF

Thay vì chụp ảnh liên tục (Burst shot), bạn có thể tạo ra các ảnh động GIF bằng cách giữ nút Camera trên Note 9. Nhưng trước khi thực hiện thao tác này, bạn cần vào phần cài đặt camera (Camera Settings) -> giữ nút camera (Hold Camera button) -> tạo ảnh GIF (Create GIF).

Sau đó bất cứ khi nào bạn ấn vào nút chụp, hình ảnh từ camera Note 9 thu được sẽ được lưu dưới dạng GIF.

Chuyển động siêu chậm (Super Slow-mo)

Một trong những tính năng camera tốt nhất mà Samsung từng xây dựng trên một chiếc smartphone, đó chính là khả năng cho phép quay video siêu chậm, sống động ở tốc độ 960 khung hình mỗi giây.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 7

Chuyển động siêu chậm.

Note 9 cũng có tính năng phát hiện chuyển động (Motion Detection) tự động, cho phép ghi lại một cách tự động các di chuyển trong khung hình. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào ứng dụng camera (Camera App) -> chọn chế độ chuyển động siêu chậm (Select the Super Slow-Mo) và bắt đầu ghi lại.

Thêm hoặc bỏ các chế độ camera

Nếu bạn muốn thêm hoặc xóa các tùy chọn trong thanh chế độ của ứng dung Camera trên Note 9 bạn chỉ cần vào phần cài đặt (Settings) -> chỉnh sửa chế độ camera (Edit Camera modes) -> Camera sau (Rear camera) và chọn thêm hoặc hủy chọn các chế độ camera mà bọn muốn.

Vui nhộn với các hình thực tế ảo (AR EMOJI)

Sau Galaxy S9, AR Emoji giờ cũng được giới thiệu cho Note 9, một tính năng yêu thích cho phép bạn để hình ảnh tự sướng 2D sang dạng ảnh đại diện 3D sống động với các nhân vật đầy màu sắc.

chup hinh dep lung linh voi camera galaxy note 9… de nhu an keo hinh anh 9

Chỉ cần vào ứng dụng camera (Camera app) -> Chọn AR Emoji (Select Super AR Emoji) và bắt đầu tạo ra các ảnh với những nhân vật 3D của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận