Cỗ máy thay linh kiện iPhone bí mật của Apple

Cỗ máy thay linh kiện iPhone bí mật của Apple

Cỗ máy thay linh kiện iPhone bí mật của Apple
Cỗ máy hiệu chuẩn iPhone, có tên "iPhone Calibration Machine" được mô tả là khá cồng kềnh và kém chau chuốt. Ảnh: Motherboard

Một cựu nhân viên Apple vừa chia sẻ với trang Motherboard những hình ảnh về cỗ máy hiệu chuẩn iPhone, có tên "iPhone Calibration Machine", với thiết kế đặc biệt chuyên dùng để thay thế cảm biến Touch ID cũng như hiệu chỉnh camera và màn hình của smartphone mang thương Táo khuyết.

Quá trình sửa chữa iPhone bằng cỗ máy trên bao gồm cả việc liên kết smartphone tới máy chủ nội bộ của Apple để đồng bộ iPhone cũ với một cảm biến Touch ID mới. Apple hiện không tiết lộ công nghệ này ra bên ngoài, kể cả các cửa hàng sửa chữa iPhone ủy quyền thuộc bên thứ ba.

Theo Motherboard, một cựu kỹ thuật viên của Apple Store đã cung cấp cho biên tập viên Jason Koebler những bức ảnh chụp cỗ máy bí mật, luôn nằm ẩn giấu ở phía sau mọi cửa hàng chính hãng. Một nguồn tin riêng rẽ khác hé lộ với ông Koebler rằng, cỗ máy này bắt đầu được sử dụng sau khi Apple trình làng iPhone 5s và trước khi hãng giới thiệu công nghệ cảm biến Touch ID.

Cỗ máy thay linh kiện iPhone bí mật của Apple

"Đó là một cỗ máy cồng kềnh, kém chau chuốt như thứ đồ vật ai đó tự chế và đặt ở ngoài sân sau nhà họ. Có rất nhiều 'khuôn' khác nhau để đặt các mẫu iPhone khác nhau đưa vào máy. Toàn bộ quá trình hiệu chuẩn mất khoảng 30 phút ... và đòi hỏi chúng tôi phải dùng găng tay để đổ một chất lỏng kỳ dị vào trong máy. Ở đó cũng có rất nhiều van khí và kệ", cựu kỹ thuật viên của Apple kể. Theo người này, ngay cả khi một cửa hàng sửa chữa ủy quyền của bên thứ ba có trong tay thiết kế của cỗ máy, họ cũng rất khó tái tạo được các tính năng của nó.

iPhone Calibration Machine luôn kết nối với một máy tính để bàn iMac. Việc này nhằm kết nối chiếc iPhone bị hư hỏng với một máy chủ nội bộ của Apple, phục vụ việc tái hiệu chỉnh trung tâm Touch ID của điện thoại.

Nếu bạn bị vỡ màn hình iPhone và mang nó tới cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba, họ sẽ thay thế toàn bộ mặt trước thiết bị, ngoại trừ cảm biến Touch ID. Lí do vì cảm biến Touch ID luôn kết nối với vi xử lý Secure Enclave chuyên biệt nằm bên trong iPhone và việc thay thế nó đòi hỏi quyền truy cập vào dữ liệu bảo mật của thiết bị ban đầu. Hệ thống được ví như một khóa phần mềm, góp phần ngăn chặn việc bẻ khóa iPhone.

Motherboard nhấn mạnh, cỗ máy bí mật trên chắc chắn sẽ tăng cường khả năng độc quyền sửa chữa của Apple với iPhone 8 và cướp việc của ngàn cửa hàng sửa chữa không chính hãng. Lí do vì, dòng điện thoại flagship sắp ra mắt của Táo khuyết dự kiến sẽ được trang bị cảm biến tinh vi hơn, tích hợp vào bên trong một tấm kính màn hình.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận