Công nghệ “quẹt” smartphone sẽ “lay động” thói quen dùng tiền mặt?

Công nghệ “quẹt” smartphone sẽ “lay động” thói quen dùng tiền mặt?

Tương lai nào cho TMĐT tại Việt Nam?

Theo báo cáo từ các tổ chức thanh toán thẻ và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang có những chuyển biến tích cực tại thị trường Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội cho sự phát triển của TMĐT. Tuy nhiên, tổng quan thị trường thì hình thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn chiếm tỉ trọng rất lớn.

   cong nghe “quet” smartphone se “lay dong” thoi quen dung tien mat? hinh anh 3

Thử nghiệm với máy POS tại một cửa hàng cà phê, người dùng chỉ việc đặt smartphone vào một bên máy POS để thanh toán hóa đơn nhanh chóng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Samsung Pay là giải pháp thanh toán di động thông qua smartphone đầu tiên tại Việt Nam, được các chuyên gia dự đoán sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người dùng và kiến tạo xu hướng “thế giới không cần ví”. Với lợi thế là đơn giản, an toàn và tiện dụng, giải pháp Samsung Pay được tin tưởng sẽ tiên phong dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo hãng công nghệ Hàn Quốc, Samsung Pay cho phép sử dụng smartphone để thanh toán hóa đơn tại các máy POS bằng kết nối không dây. Cụ thể, các công nghệ kết nối không dây này là “truyền dữ liệu an toàn qua từ tính” MST (Magnetic Secure Transmission) và “giao tiếp không dây tầm gần” NFC (Near Field Communication). Đây cũng chính là 2 công nghệ kết nối không dây đang được hỗ trợ bởi hầu hết máy POS tại Việt Nam.

9/10 người Việt sẵn sàng dùng smartphone để thanh toán

Theo một khảo sát do tổ chức thẻ Visa thực hiện với 750 người Việt Nam trên 18 tuổi, 9/10 người cho biết sẵn sàng thử các phương thức thanh toán mới. Trong đó, 88% nói rằng họ sẽ sử dụng smartphone để thực hiện các thanh toán thay cho tiền mặt nếu có giải pháp hỗ trợ. Việc này chứng tỏ người tiêu dùng Việt Nam rất cởi mở với các phương thức thanh toán mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận