Công nghệ thanh toán Samsung Pay độc, lạ ra sao?

Công nghệ thanh toán Samsung Pay độc, lạ ra sao?

Sau 2 năm triển khai tại một số quốc gia phát triển, Samsung đã chính thức mang giải pháp thanh toán di động Samsung Pay đến với người dùng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam. Đây là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung, hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán do NAPAS phát triển.

Samsung Pay có sẵn trên các dòng smartphone Galaxy S6 edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8 và một số mẫu smartphone thuộc Galaxy A series. Giải pháp này đang được thử nghiệm từ ngày 13/9 đến hết ngày 28/9 với 6 ngân hàng, sau đó sẽ chính thức áp dụng trên toàn quốc từ ngày 29/9.

   cong nghe thanh toan samsung pay doc, la ra sao? hinh anh 3

Thử nghiệm với máy POS tại một cửa hàng cà phê, người dùng chỉ việc đặt smartphone vào một bên máy POS để thanh toán hóa đơn nhanh chóng.

Đa dụng, linh hoạt

Samsung Pay cho phép sử dụng smartphone để thanh toán hóa đơn tại các máy POS bằng kết nối không dây. Cụ thể công nghệ kết nối không dây mà hãng công nghệ Hàn Quốc tích hợp cho giải pháp này là “truyền dữ liệu an toàn qua từ tính” MST (Magnetic Secure Transmission) và “giao tiếp không dây tầm gần” NFC (Near Field Communication), do đó Samsung Pay hoạt động với hầu hết các máy POS hiện nay và giúp người dùng thanh toán mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ tiện lợi ở khả năng kết nối không dây, MST và NFC còn đảm bảo tính bảo mật theo chuẩn quốc tế. Trên hết, khi sử dụng Samsung Pay trên smartphone thông qua các công nghệ nói trên, người dùng không cần phải mang theo những chiếc thẻ bên mình nữa, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận