Đà Nẵng công bố các cơ sở kinh doanh đạt chuẩn VSATTP trên Zalo

Đà Nẵng công bố các cơ sở kinh doanh đạt chuẩn VSATTP trên Zalo

Đà Nẵng công bố các cơ sở kinh doanh đạt chuẩn VSATTP trên Zalo

Phát biểu tại sự kiện này, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết, hiện các cơ quan chức năng của Đà Nẵng đang tiến hành kiểm tra, thống kê các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Thời gian tới, những đơn vị đảm bảo vệ sinh an toàn theo quy định của thành phố sẽ được công khai trên Zalo.

Để có thể tra cứu thông tin nói trên, người dân vào Zalo Official Account của “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn vào tab “An toàn VSTP”, sau đó nhập địa chỉ hoặc tên quán ăn, nhà hàng… Hệ thống sẽ trả về thông tin cụ thể của cơ sở kinh doanh, địa chỉ và thời hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc công bố rộng rãi các địa điểm “ăn sạch, uống sạch” trên Zalo không những giúp ích cho chính người dân Đà Nẵng mà còn hỗ trợ cho các khách du lịch hoặc bất cứ ai, dù lần đầu đến thành phố này có thể tự tìm cho mình những nhà hàng, quán ăn an toàn, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh mà vấn nạn thực phẩm bẩn, độc hại đang ở mức báo động ở Việt Nam.

Đà Nẵng hiện là một trong những thành phố đi tiên phong trong việc ứng dụng Zalo trong các dịch vụ công của mình. Ngoài việc tra cứu địa chỉ hợp địa phương này đã triển khai tra cứu tình trạng xe bus, tình trạng hồ sơ, điểm thi qua Zalo. Tổng đài trên Zalo của Đà Nẵng cũng liên tục cập nhật những thông tin mới của thành phố đến người dân.

HỒNG HẠNH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận