Đây có phải là lý do khiến bạn rối tung lên khi điện thoại mất kết nối?

Đây có phải là lý do khiến bạn rối tung lên khi điện thoại mất kết nối?

Giữ kết nối và liên lạc hiện nay được xem là một phần bắt buộc trong cuộc sống hiện đại. Theo một nghiên cứu từ Kaspersky Lab, tính kết nối bây giờ là một phần trách nhiệm thiết yếu mà bạn dành cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Nghiên cứu cho thấy khi mọi người không thể sử dụng thiết bị của họ để kết nối thì đa số họ lo sợ rằng gia đình và bạn bè lo lắng và rằng họ sẽ không thể xử lý kịp thời nếu một thành viên trong gia đình gặp phải vấn đề gì đó (45%).

day co phai la ly do khien ban roi tung len khi dien thoai mat ket noi? hinh anh 1

Hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị gặp người yêu để tổ chức một buổi tối kỷ niệm. Rồi bạn đột nhiên phát hiện ra mình đã muộn và bạn muốn “báo cáo” ngay vì bạn không muốn người ấy cảm thấy lạc lõng hay bị bỏ rơi. Nhưng khi bạn chuẩn bị liên lạc thì điện thoại lại hết pin. Bạn không thể kết nối được và biết rằng lễ kỷ niệm quan trọng đó đã không thể diễn ra đúng như mình mong muốn.

Những mối lo ngại về việc không thể kết nối thường là điều dễ hiểu. Sự tác động của việc mất kết nối có thể xảy ra từ chuyện đơn giản là lỡ một cuộc hẹn (21%), cho đến những vấn đề lâu dài, khảo sát cho thấy cứ 6 người gặp rắc rối với người yêu thì 1 người (15%) thừa nhận nguyên nhân là do thiết bị của họ hết pin, bị thất lạc hoặc đánh cắp.

Không chỉ là tình yêu tan vỡ mà nhiều người trong chúng ta rối tung lên khi thiết bị của mình không thể kết nối để duy trì cuộc sống hàng ngày. Trong số tất cả những người gặp phải vấn đề về kết nối, 21% đã để lỡ một cơ hội giáo dục/kinh doanh, 16% thì đã để những cơ hội này vụt mất, và 13% đã bỏ lỡ một buổi tiệc giao thiệp xã hội, vì lý do thiết bị của họ không thể kết nối trực tuyến.

Mặc cho sự phụ thuộc vào việc giữ kết nối, 18% người không làm gì ngoài việc để thiết bị trực tuyến, chỉ có 34% kiểm soát mức pin của họ và chỉ 22% thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của thiết bị.

Dmitry Aleshin - Phó Chủ tịch mảng Tiếp thị sản phẩm tại Kaspersky Lab cho biết: “Kết nối đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Phân tích cho thấy khi không thể truy cập vào thiết bị thì mọi người sẽ rất bối rối, họ bỏ lỡ các cơ hội và lo lắng cho nhau. Ngoài ra, điều này cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực lên những mối quan hệ. Và thái độ lơ là đối với sự an toàn thiết bị dẫn đến tình trạng các cặp tình nhân luôn mong đợi người ấy hồi âm, cha mẹ muốn ngay lập tức biết con mình đang đi đâu, làm gì và bạn bè thì lại không muốn mình bị phớt lờ. Chúng ta cần nhiều biện pháp để bảo vệ các thiết bị và để duy trì kết nối tốt hơn”.

Chẳng hạn, Kaspersky có giải pháp Security Cloud giúp mọi người tránh những tình huống trớ trêu trên. Bảo mật thích ứng cho phép người dùng có thể giữ thiết bị của họ trực tuyến, tránh để người yêu lo lắng. Giải pháp có khả năng thích ứng với nhu cầu kết nối của mọi người cũng như khả năng giúp những người dùng Mac, Windows, iOS và Android hưởng thụ một cuộc sống kỹ thuật số mà không hề bị mất kết nối khi cần thiết nhất.

Ví dụ: Khi con cái của bạn đang ở ngoài đường, và bạn cần biết liệu chúng có thể liên lạc được với mình hay không. Tính năng Battery Tracker của Kaspersky Safe Kids cho phép cha mẹ biết liệu trẻ có thể kết nối hay không. Nó thông báo cho phụ huynh khi mức pin trên thiết bị di động của con họ đang xuống thấp. .

Hay khi bạn đột nhiên không thể đi gặp gỡ hoặc hẹn hò, và bạn không muốn để người khác phải chờ. Tính năng Device Power Consumption cho biết thời lượng pin còn lại trên thiết bị Android và lượng thời gian bạn có để liên lạc trước khi pin cạn.

Khi bạn mất thiết bị và nếu không thể hồi âm thì mối quan hệ hoặc sự nghiệp của bạn có thể sẽ phải chấm dứt. Tính năng Anti-theft (chống trộm) sẽ giúp bạn định vị và lấy lại chiếc điện thoại Android của mình nhanh chóng. Tính năng cho phép người dùng bật báo động, khóa và định vị thiết bị, và thậm chí là chụp ảnh người đang sử dụng nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận