Đồng sáng lập Apple: iPhone dù đắt nhưng là cú đặt cược an toàn

Đồng sáng lập Apple: iPhone dù đắt nhưng là cú đặt cược an toàn

Đồng sáng lập Apple: iPhone dù đắt nhưng là cú đặt cược an toàn

Nói với báo chí trong một sự kiện ở Đông Quảng, Trung Quốc, Steve Wozniak lý giải vì sao ông nghĩ rằng người ta vẫn sẽ mua iPhone dù nó mức giá cao.

"Sản phẩm của Apple an toàn. Mức giá Apple đưa ra rất cao. Nó là sự đặt cược an toàn cho rất nhiều người", Woz nói. "Khi bạn yêu Apple, bạn sẵn sàng trả tiền cho hãng".

Sau khi khen ngợi iPhone, Woz cũng cho rằng các hãng smartphone Trung Quốc đang "làm rất tốt" trong việc cạnh tranh với Apple. Ông cho rằng chúng "tốt để quyết định mua", vẫn đủ chức năng và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, Woz vẫn đánh giá cao iPhone của Apple hơn điện thoại Trung Quốc, dù thị phần của hãng tại quốc gia này không bằng Huawei, Oppo, Vivo. "Bạn có thể không dẫn đầu hoặc có thị phần lớn nhất, nhưng bạn nên làm ra sản phẩm tốt nhất có thể và Apple đủ lực để làm điều này", Woz chia sẻ.

Không rõ khái niệm "an toàn" của Steve Wozniak có cứa vào nỗi đau của Samsung hay không. Năm ngoái, Samsung đã phải ngậm ngùi thu hồi lại Galaxy Note 7 sau sự cố nổ pin, nhưng vẫn kịp ra mắt Galaxy S8, S8+ và sắp đến là Galaxy Note 8. Thị phần của hãng 6 tháng đầu 2017 theo số liệu IDC, vẫn đứng đầu dù có một năm sóng gió.

Trước những tin đồn iPhone có thể có giá 1.000 USD, hay 1.200 USD, thậm chí lên đến 1.400 USD, Woz cho rằng các tín đồ của táo khuyết vẫn sẽ mua chúng.

Tuy nhiên, Chris Matyszczyk, một chuyên gia công nghệ tại Mỹ, nhận định trên Cnet rằng điều này không hẳn đúng.

Chris Matyszczyk cho rằng khi những iFan đắm chìm vào "hệ sinh thái" của Apple, thì chiếc iPhone không còn sức hút hay điều gì quá đặc biệt nữa. Điều níu chân người dùng là những tiện ích mà hệ sinh thái này mang lại (iCloud, iMessage, HomeKit...).

"Các hãng điện thoại làm ra smartphone để khoe công nghệ của họ. Nhưng giờ họ tập trung vào việc thiết kế ra sản phẩm có thể làm bạn chí cốt với con người, và là vật bất ly thân", M.H. Lee, thiết kế trưởng của Samsung với Wall Street Journal.

Do đó, vẫn sẽ có những người dùng cân nhắc giữa mức giá và lợi ích mà chiếc iPhone 8 mang lại. Nếu trông nó không khá hơn iPhone 7 là bao, có thể họ sẽ không bỏ tiền nâng cấp. "Tình yêu có giới hạn, và nó cũng có thể tan vỡ", Chris Matyszczyk nhận định.

Theo Goldman Sachs, dự kiến iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm khoảng 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng), cao hơn gần 200 USD so với giá bán trung bình của một chiếc iPhone hiện tại. Trong khi đó, gần như 90% tính năng của một chiếc iPhone mới đều có trên những phiên bản iPhone đời trước.

iPhone 8 dự kiến ra mắt vào tháng 9. Trước đó, tháng 8 Samsung sẽ trình làng Galaxy Note 8. Đây được xem là đối thủ khó nhằn với Apple, nhất là khi Galaxy S8 gây ấn tượng mạnh đầu 2017.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận