Facebook bổ sung tính năng chèn phụ đề tự động cho video trên Page

Facebook bổ sung tính năng chèn phụ đề tự động cho video trên Page

Facebook vừa bổ sung tính năng tự động chèn mô tả bằng tiếng Anh Mỹ cho tất cả các video đăng tải trên cácfan page. TechCrunch và một vài trang khác mới chỉ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi này gần đây thế nhưngphía Facebook cho biết mình đã bổ sung công cụ này từ tháng 10.

Sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói, công cụ này không chỉ tự động thêm phụ đề cho video mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa phụ đề. Điềunày là đặc biệt quan trọng bởi các cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy có rất nhiều lỗi khi phần mềm tự động chuyển từ giọng nói sang ký tự. Và khiquản trị viên của các trang sửa lại lỗi, tính năng này trên Facebook sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Facebook tung ra tính năng tự động phát video vào cuối năm 2013 nhưng các video chạy tự động được để ở chế độ tắt tiếng. Trang Techcrunch cho rằng tính năng chèn phụ đề tự độngsẽ giúp người xem vẫn có thể hiểu nội dung của đoạn video dù không mở loa hoặc cắm tai nghe. Việc thêm phụ đề thủ công từng là phương pháp hiệu quả nhất để thực hiện điều này trong vài năm gần đây.

Tháng 2/2016, Facebook lần đầu tung ra tính năng tự thêm mô tả cho các video quảng cáo nhằm giúp quảng cáo trên kênh này cạnh tranh hơn so với các nền tảng đối thủ như YouTube, kênh chuyên phát video kèm theo tiếng. Tính năng này có thể sẽ được mở rộng tới những video do người dùng Facebook đăng tải tuy nhiên công ty từ chối đưa ra bình luận về kế hoạch tương lai.

Hiện tại, Facebook muốn giúp các fan page dễ dàng làm quen vớitính năng “tắt tiếng cho tới khi nào click vào video”. Theo đó, người dùng thông thường có thể hiểu nội dung video mà không cần cắm tai nghe hoặc bật loa. Như vậy người dùng có thể cân nhắc liệu mình có muốn tiếp tục xem video đang được phát tự động dễ dàng hơn.


Khi quản trị viênfan page đăng tải một video, họ sẽ nhìn thấy nút “Generate” trong phần chỉnh sửa video để lập tức bổ sung phụ đề hoặc thấy nút “Generate” bên trên video trong phần feed. Facebook đã cố gắng cắt phụ đề thành từng đoạn nhỏ để giúp quản trị viên có thể chỉnh sửa lại phụ đề và nghe lại video xem có nội dung có chính xác không trước khi lưu video.

Tính năng tự động phát dành cho các video không phải là quảng cáo cũng có thể hấp dẫn những nhà phát triển nội dung video chuyên và bán chuyên, những người muốn xây dựng lực lượng fan của mình trên Facebook. Cả Facebook và Instagram đều đang rất chú trọng vào việc phát triển nội dung để cạnh tranh với YouTube và Snapchat.

Facebook dự kiến rằng việc đẩy quảng cáo trên News Feed sẽ sớm bão hòa vì vậy công ty phải kiếm được nhiều tiền hơn từ một quảng cáo thay vì kiếm được nhiều quảng cáo hơn. Vậy nênvideo rất quan trọng. Các fan page càng chia sẻ nhiều video hấp dẫn thì Facebook càng có thể lồng nhiều quảng cáo vào video hơn và thu về nhiều tiền hơn.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận